Thúc giục chính phủ bơm nước khỏi Bangkok

30/10/2011 23:37 GMT+7

Chính quyền Bangkok đang thúc giục chính phủ sớm có giải pháp ngăn lũ tràn vào thủ đô Thái Lan nếu không 20 quận nội thành sẽ chịu chung số phận như khu vực ngoại thành hiện nay.

Giới chức Bangkok cũng đề xuất giải pháp lắp đặt “ống hút” ngầm để hút nước ra khỏi thành phố vì không thể chờ nước rút tự nhiên. Trong khi đó, tình hình lũ vẫn tiếp tục diễn biến nghiêm trọng ở Bangkok. Mỗi ngày trôi qua chính quyền thành phố lại phải công bố tình trạng khẩn cấp cho một số quận, huyện mới. Ngày 30.10, Bangkok công bố tình trạng khẩn cấp cho quận Taling Chan, đồng thời kêu gọi người dân chuẩn bị di tản. Tình trạng khẩn cấp cũng được ban bố ở Khlong Song, Khlong Thanon, Khlong Bangbua, Khlong Lat Phrao và Khlong Prem Prachakhon. Đây là những vùng dọc theo sông Chao Phraya vì mực nước của con sông này lại đạt mức kỷ lục 2,53m ngày 30.10 trong khi đê chắn lũ trong khu vực chỉ cao 2,5m.

Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đưa ra một dự đoán lạc quan rằng tình hình sẽ tiến triển tốt hơn trong ngày 31.10. Bà cho hay lũ ở các địa phương, ngoại trừ Bangkok, không còn căng thẳng như mấy ngày trước. Cho đến 30.10, số người chết vì lũ ở Thái Lan là 381 người trên 26 tỉnh bị ảnh hưởng. Hiện ở Bangkok đã có hơn 6.000 người phải sơ tán.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.