TP Hồ Chí Minh:Tuyên dương một lái xe và phụ xế tham gia phá băng cướp gây mê chuyên nghiệp

20/02/2004 21:05 GMT+7

Sáng qua 20/2, Tổng cục Cảnh sát nhân dân - Bộ Công an đã phối hợp với Ban Giám đốc Bến xe Miền Tây (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trang trọng buổi lễ phát thưởng cho anh Hồ Ngọc Minh và Trương Trí Đức hai công dân vừa có thành tích tham gia bắt cướp trên tuyến đường miền Tây.

Anh Hồ Ngọc Minh và anh Trương Trí Đức là lái xe và phụ xế điều khiển xe khách 54 chỗ ngồi từ Cà Mau về TP Hồ Chí Minh. Ngày 7/1/2004, khi xe của hai anh đến địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thì có hai người khách mua vé đi TP Hồ Chí Minh nhưng đột ngột xin xuống xe giữa chừng. Cảm thấy có nghi vấn, anh Minh và anh Đức kiểm tra trên xe và phát hiện một người khách đang mê man bất tỉnh. Hai anh đã lập tức quay ngược xe lại để theo dõi và phát hiện 2 người khách vừa xuống đã leo lên xe 15 chỗ ngồi định lộn ngược về Kiên Giang. Lập tức các anh đuổi theo và báo cho lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ gần đó phối hợp bắt giữ. Kết quả chúng lộ nguyên hình là 2 tên tội phạm nguy hiểm trong một băng cướp gây mê chuyên nghiệp từ các tuyến đường miền Trung trốn vào. Đó là tên Hồ Văn Hòa, ngụ tại huyện Duyên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và Nguyễn Vũ Đức ngụ tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Bọn chúng khai nhận đã "mời" người khách cùng đi chung xe là anh Nguyễn Văn Thuật ngụ ở Cà Mau uống một lon nước tăng lực có chứa thuốc mê và cướp của anh Thuật 3 triệu đồng. Đến sáng qua, 20/2, hai tên này đã thừa nhận từ đầu năm 2003 đến nay chúng đã gây ra 18 vụ cướp gây mê nghiêm trọng trên các tuyến xe đò từ Phú Yên vào đến Cà Mau. Khám xét nơi ở của bọn chúng, cơ quan công an còn phát hiện và thu giữ thêm nhiều dụng cụ hành nghề của chúng như nước tăng lực, thuốc lá, kẹo cao su có tẩm thuốc mê. Đặc biệt có cả một máy dập chuyên dùng cho việc tẩm thuốc mê vào kẹo cao su.

Từ sự kiện này, Ban Giám đốc Bến xe Miền Tây cũng đã quyết định niêm yết rộng rãi thông tin cảnh giác cho hành khách trên toàn tuyến đường miền Tây.

V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.