3 nguyên nhân gây tê tay

17/10/2011 15:11 GMT+7

Tôi 22 tuổi, gần 1 năm nay tôi bị tê các ngón tay phải rồi lan đến hết cánh tay, cử động nhiều hoặc lái xe lâu là tê buốt. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán “viêm đám rối cánh tay”, cho chích và uống thuốc 1 tuần vẫn chưa thấy bớt. Vậy xin hỏi tôi bị triệu chứng gì, nên điều trị ra sao? (thuyvy@...)

Trong những trường hợp như bạn mô tả thì sẽ có 3 khả năng xảy ra, đó là: bệnh nhân bị hội chứng ống cổ tay do viêm mạn tính dây chằng ở vùng gan bàn tay; hoặc bị viêm đám rối thần kinh cánh tay do chèn ép vì thoát vị đĩa đệm cột sống cổ; và một khả năng nữa có thể xảy ra là bệnh nhân bị bệnh viêm tắc động mạch cánh tay mạn tính (bệnh Buerger)

Để giúp chẩn đoán chính xác, bệnh nhân có thể được cho đo điện cơ tay, siêu âm đánh giá động mạch quay và động mạch trụ..., sau đó được khám bệnh ở một thầy thuốc chuyên khoa mạch máu. Lúc đó tùy theo chẩn đoán mà có phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường là phải tiến hành phẫu thuật nếu dùng thuốc (điều trị nội khoa) một thời gian mà bệnh không thuyên giảm.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.