Game “đỏ đen” tràn ra phố

04/10/2010 09:58 GMT+7

Không còn lén lút trong các con hẻm, game đánh bạc ăn tiền đã tràn ra rất nhiều tuyến đường ở TP.HCM. Núp bóng dưới hình thức máy đánh bát, đua ngựa, đua chó, đua heo, bắn bi..., các tiệm kinh doanh game đánh bạc ngày đêm móc túi những người mê đỏ đen.

21g30 ngày 28-9, chúng tôi có mặt tại một tiệm game trên đường Nguyễn Văn Tố (Q.Tân Phú). Hàng chục con bạc đang ngồi chăm chú nhìn vào màn hình, đặt cược tại các máy đánh bạc và chờ đợi vận may. Ông Hùng (ngụ P.Tân Thành, Q.Tân Phú) cố rướn người kéo cần bắn một trái banh vào lỗ, miệng lầm bầm: “Lại thua nữa rồi”. Ngồi bên cạnh, một thanh niên rút ra tờ 100.000 đồng mua thêm một rổ thẻ tiếp tục nướng vào trò đua ngựa.

Từ thua đến thua

Với đủ các trò đỏ đen như đặt cược đua ngựa, đua chó, đua heo, bắn bi..., tiệm này thu hút khá đông học sinh. Em Bi, một học sinh lớp 7 Trường Phan Bội Châu (Q.Tân Phú), cho hay: “Có bao nhiêu tiền ăn sáng bọn em dành dụm để chơi đua ngựa hết”. Một thanh niên tên Dũng ngồi bên cạnh nói: “Quán này được cái mở cửa cả ngày lẫn đêm, có khi tui chơi đến tận nửa đêm, anh muốn chơi thì ghé vào mua vài rổ xèng đi”. Phút chốc sau, Dũng lại đưa cho bà chủ tiệm 100.000 đồng mua thêm một rổ đầy ắp đồng xèng để tìm đường cứu vốn.

Các con hẻm, tuyến đường thuộc khu vực P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) cũng nhộn nhịp với nhiều trò đỏ đen của gần chục tụ điểm chơi máy đánh bạc. Chỉ một đoạn hẻm hơn 100m (đường 26-3, P.Bình Hưng Hòa) đã có đến ba tiệm với trên 20 máy các loại.

Đỉnh, một công nhân may mặc, cho biết: “Mới bắt đầu chơi là thắng nhưng sau đó lại sạch túi, không hiểu mấy chủ tiệm “bùa” máy kiểu gì, cứ chơi ba ván thì may lắm thắng được một ván!”. Chọn hình thức đổi tiền qua thẻ sau đó người chơi có thể đổi từ điểm qua tiền khi kết thúc cuộc chơi là chiêu mà các tiệm kinh doanh máy đánh bạc đang áp dụng.

Dọc các tuyến đường Nguyễn Hồng Đào, Trương Công Định, Ba Vân, Hồng Lạc... (Q.Tân Bình) cũng có đến hàng chục tiệm kinh doanh dịch vụ game thẻ, hoạt động công khai từ sáng đến tối. Các tiệm này thu hút nhiều người tham gia, trong đó chủ yếu là học sinh tiểu học, công nhân và người dân trong khu vực.

Còn tại đường u Cơ, Q.Tân Bình đoạn từ UBND phường 14 đến đầu đường Trường Chinh, tuy chỉ dài vài trăm mét nhưng chúng tôi đếm được đến năm tiệm kinh doanh máy đánh bạc. Trong đó, điểm của ông T. là nổi trội nhất, thuê đến hai căn nhà sát nhau để tổ chức game đánh bạc.

Ngó vào trong, chúng tôi đếm được hơn chục thanh niên ở trần miệng chửi thề, tay vỗ vào máy game ầm ầm sau mỗi lần bị máy “nuốt” thẻ liên tục. Tiệm này chỉ đón tiếp những khách chơi độ lớn, tệ nhất cũng phải 50.000 đồng tiền đổi thẻ.

Ông Huy, một người đàn ông trung niên, vừa chơi vừa lầm bầm: “Máy bị hư hay khùng rồi sao vậy? Sáng giờ thua gần cả “chai” (triệu) rồi, vẫn không gỡ nổi 1 đồng”. Nói đoạn ông thất thểu đứng dậy ra về... Loay hoay tìm bàn chơi, chúng tôi được T., quản lý tiệm, giới thiệu liền một tràng: “Muốn chơi gì cũng được, nhưng phải đổi từ 50.000 đồng mới mở máy. Thuốc lá muốn hút loại gì, bao nhiêu tiệm cũng đáp ứng, không phải trả tiền, kể cả nước uống...”.


Ông P. hướng dẫn sử dụng nút “tử” trên bo mạch để nuốt tiền của người chơi - Ảnh: Ngọc Khải

Công nghệ... “nuốt tiền”

Bà L., chủ một tiệm game đỏ đen trên đường Trần Hưng Đạo, tiết lộ: “Lúc trước, máy chơi game này còn là hàng hiếm, lò cung cấp đòi hình thức ăn chia 5:5, máy móc, kỹ thuật lò đảm trách. Chuyện xin xỏ, chạy giấy phép mở tiệm, rồi duy trì “hậu sự” do chủ tiệm lo”.

Bà L. giải thích thêm, sở dĩ “nhà cái” đòi ăn chia 5:5 vì mở tiệm là chắc thắng 100%. Chỉ cần có người chơi là phất. Bây giờ các lò cung cấp máy nhiều vô kể, linh kiện được nhập lậu từ Trung Quốc. Chủ tiệm có thể tự đi tìm mua máy dễ dàng, chỉ khó việc xin giấy phép. Khi đã mở được tiệm, chỉ cần vài tháng là gỡ vốn. “Với những phần mềm lập trình sẵn trong máy, đảm bảo chủ tiệm luôn nắm phần thắng, bỏ ra 1 đồng vốn lấy lại 4 đồng lời, ai chẳng làm” - bà L. nói.

Sẽ tịch thu máy và xử phạt những điểm kinh doanh game “đỏ đen”

Ông Lê Hữu Giác, trưởng Phòng Văn hóa thông tin Q.Tân Bình, cho biết: “Từ năm 2006 quận đã không cấp phép mới cho loại dịch vụ kinh doanh video game này. Đa số các điểm đang hoạt động đều sử dụng giấy phép đã cấp từ trước. Những giấy phép cũ, chúng tôi chỉ cấp cho dịch vụ chơi game giải trí bình thường. Chủ tiệm lợi dụng bỏ thêm những máy video game đánh bạc trà trộn vào để kiếm lợi.

Thời gian qua phòng đã xử lý 90 vụ, tịch thu 200 máy video game đánh bạc các loại giao cho phòng tài chính quận và các cơ quan liên quan xử lý, đập bỏ. Ngoài biện pháp tịch thu đập bỏ máy, chúng tôi còn lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ tiệm, mỗi máy sẽ phạt 5 triệu đồng. Hầu hết chủ tiệm đều không đóng phạt mà bỏ tiệm. Sắp tới, nếu phát hiện, chúng tôi sẽ kết hợp các ngành liên quan xử lý nghiêm”.

Các máy đánh bạc đủ loại trò chơi đỏ đen, bày bán công khai tại các lò cung cấp ở chợ Nhật Tảo. Một số lò cung cấp còn kiêm thêm việc “chế”, lắp ráp các bo mạch điện tử để người kinh doanh có thể nắm chắc phần thắng. Qua sự giới thiệu của một đầu mối, chúng tôi tìm đến cửa hàng LL trên đường Vĩnh Viễn, Q.11.

Sau một hồi vặn vẹo từ chối không kinh doanh loại máy đánh bạc, ông P., người tiếp chúng tôi, khi biết chắc khách có nhu cầu mở tiệm để kinh doanh máy đánh bạc thật sự đã kéo chúng tôi vào trong nói: “Anh mua dàn máy đánh bạc mới đi, tuy lúc đầu bỏ vốn nhiều nhưng nếu có khách thì mau gỡ vốn lắm, chỉ một, hai tháng là cùng”. Ông P. lấy ra một mảnh giấy nhỏ ghi giá cả của những “cỗ máy” ăn tiền người chơi: máy đua ngựa giá 2,9 triệu đồng, máy đánh bát 1,9 triệu đồng, máy bắn bi 5,5 triệu đồng...

Đoán được tâm lý chúng tôi nghi vấn về mức lãi chóng mặt, ông P. khẽ nháy mắt dẫn chúng tôi vào buồng trong, rồi lần lượt chỉ ra các kỹ thuật làm thế nào để moi tiền “thượng đế”: “Các máy này đều có một bo mạch điều khiển, chủ muốn máy đánh thắng hay thua đều được”. Đập vào mắt chúng tôi là một đống bo mạch còn mới tinh xếp lổn ngổn trong một gian phòng chật chội, thiếu sáng.

Ông P. mau mắn gắn bo mạch với một màn hình. Ngay tức khắc màn hình hiện lên cảnh hai con tuấn mã đang phi nước đại. “Một bo mạch hạng xoàng như vầy cũng phải đến 650.000 đồng, gắn vào thùng máy cũng phải lên đến ba “chai” chứ không ít. Mình có thể điều chỉnh máy dễ dàng theo các tỉ lệ 5-5, 1-9 để nhử “con mồi” ăn vài ván, sau đó máy sẽ nuốt sạch tiền người chơi”, ông P. cười khoái trá.

Việc tạo ra một máy đánh bạc theo ý chủ tiệm có thể nói là dễ như trở bàn tay. Bà chủ một cửa tiệm bán và nhận đặt hàng theo nhu cầu khách làm các máy đánh bạc trên đường Lý Thường Kiệt, Q.11 bảo đảm: “Anh cứ nói loại nào là chúng tôi làm thôi”. Nói đoạn, bà lần lượt đưa ra các mức giá cho những cỗ máy nuốt tiền của người chơi, tùy theo mức độ nuốt tiền sẽ có giá khác nhau.

Bề ngoài các lò cung cấp máy đánh bạc trông rất lèo tèo nhưng bên trong muốn máy nào cũng có. Ông L., một chủ lò trên đường Tân Phước (Q.10), cho biết: “Dạo này bắt quá nên cửa hàng chỉ trưng lèo tèo vài cái bo mạch làm mẫu cho khách xem, còn xưởng của tôi bên khu Tên Lửa, Bình Tân. Mấy anh muốn đặt bao nhiêu máy cũng có. Nếu bên anh đặt 3-4 máy thì khoảng ba bữa là có hàng giao”.

Ông L. mách nước: “Mấy tay chơi loại game này đang tăng đô, nên chủ kinh doanh giờ chuộng máy đua chó loại xịn do Đài Loan sản xuất, có giá 15,5 triệu đồng/máy, máy đua ngựa cũng vậy. Máy Đài Loan lập trình hay lắm, dẫn con bạc đi lòng vòng từ thắng đến trắng tay rất khéo. Ngoài ra, tụi tui còn cung cấp loại máy bắn bi đang rất “hot” với người chơi vì là loại hình chơi mới, có giá 5 triệu đồng/máy”.

Theo một số chủ lò, việc lập trình cho máy đánh thắng hay thua, tỉ lệ bao nhiêu đều do chủ nhân. Ông P. tại lò LL cho hay: “Cho máy nuốt thẻ (người chơi sẽ thua liên tục - PV) có gì mà khó. Tụi tui hướng dẫn một lần là mấy anh có thể điều chỉnh máy như ý muốn”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.