“Con đường đau khổ” dưới chân cầu Vĩnh Tuy

16/10/2009 00:55 GMT+7

Cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) đã thông xe được gần một tháng, nhưng ngay phía dưới chân cầu, con đường dân sinh vẫn trong tình trạng lầy lội, lổn nhổn ổ voi, ổ gà.

4 năm nay, kể từ 2005, khi cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng, các hộ dân sinh sống tại đây đã phải sống chung với “con đường đau khổ”. Trên địa bàn này, ngoài gần 500 hộ dân sinh sống còn có trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ và một số xí nghiệp, nhà máy hoạt động. Bởi vậy, mật độ lưu lượng giao thông rất lớn.

Hàng ngày, không ít các xe tải, container cũng đi qua nên mặt đường bê tông trước kia giờ đã biến thành đường đất, lổn nhổn, đầy rẫy những ổ voi, ổ gà. Theo phản ánh của người dân sinh sống tại đây, mỗi lần đi qua đoạn đường này với họ là một cực hình.

Ông Nguyễn Văn Thịnh (số nhà 15, ngõ 120, Vĩnh Tuy) làm xe ôm tại chân cầu Vĩnh Tuy lắc đầu ngán ngẩm: “4 năm chúng tôi chịu cảnh bụi bặm, ô nhiễm thế này cũng mệt mỏi lắm rồi. Ở phía trên thì cầu đã thông thoáng, nhưng ở dưới thì vẫn khổ quá. Chúng tôi chờ mãi, chẳng thấy thi công gì”.

Đào Thị Ngân (sinh viên năm thứ nhất, khoa Du lịch trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ) vừa cởi chiếc khẩu trang đã đen kịt bụi vừa than thở: “Sinh viên bọn em sợ nhất là đi trên con đường này. Trời mưa thì ngập đến quá bánh xe, trời nắng thì bụi bẩn. Đi xe máy thì sợ ngã, đi bộ thì lại không thở được vì bụi”.

Các bà chủ hàng nước ở đây cũng kể, khách vãng lai tới uống hớp nước, chén trà cũng không dám ngồi lâu vì vừa ngồi đã thấy bụi bám đầy miệng cốc. “Chúng tôi bán hàng mà còn chả dám ngồi ở “tiền tuyến” nữa là khách. Tôi toàn chui tít vào trong nhà ngồi, cứ có khách thì mới chạy ra cho đỡ ô nhiễm”, một người bán quán nước tại đây có tên Phiên cho biết.

Trong khi đó, dù ngồi trong ô tô, không bị ảnh hưởng trực tiếp vì bụi, lầy lội nhưng cánh lái xe lại có nỗi khổ khác. Đoạn đường này chỉ cho phép ô tô đi một chiều từ đường Nguyễn Khoái xuống chân cầu. Bởi vậy, lúc đi ra, các ô tô, kể cả ô tô container, ô tô tải siêu trường, siêu trọng đều phải đi hướng qua chợ Vĩnh Tuy. Con đường qua chợ rất nhỏ, hẹp và đông người. Đây cũng là điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các giờ tan tầm.

Anh Hải (lái xe BKS 30K-441x), cho biết: “Tôi thấy cách đặt biển như trên rất bất hợp lý. Vào được nhưng ra thì chẳng có đường. Thế nên, dù có biển cấm ô tô quay ra, cánh lái xe chúng tôi vẫn mặc kệ, đành liều đi thôi”.

Thanh Thanh Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.