Microsoft Mesh là công nghệ Hologram hấp dẫn và thực tế nhất hiện nay

Tôn Bảo
Tôn Bảo
08/03/2021 15:45 GMT+7

Tại sự kiện Microsoft Ignite, Alex Kipman của tập đoàn đã giới thiệu công nghệ hologram mới với tên gọi Microsoft Mesh.

Đây là một bước đột phá rất ấn tượng ở một công nghệ hologram, bởi Microsoft Mesh cho phép nhiều người ở các vị trí địa lý khác nhau có thể tham dự cùng một phòng họp, với công nghệ 3D giúp đem lại các hình ảnh hologram của từng người trong phòng.

Microsoft Mesh sẽ hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây do hãng phát triển, với tên gọi Azure.

Nhiều công nghệ hiện tại cho phép làm việc xuyên không gian, nhưng khi chứng kiến Microsoft Mesh vận hành, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt. Người dùng có thể cảm nhận sự hiện diện của tất cả mọi người trong căn phòng thực tế, dưới dạng hình chiếu hologram, như các bộ phim khoa học viễn tưởng đã làm từ lâu.

Microsoft Mesh sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ, không chỉ trong nghiên cứu, giáo dục, mà còn ở mảng game. Ví dụ, các nhà khoa học có thể ứng dụng Mesh trên các tàu ngầm hoạt động ở sâu dưới đáy biển, nhưng vẫn đồng bộ được với hệ thống trên đất liền. Những nhân sự ở đất liền hoàn toàn có thể thấy và tương tác như đang ở trên tàu ngầm theo thời gian thực.

Hệ thống hologram mới sẽ hoạt động tương thích với các thiết bị đeo thực tế ảo VR, máy tính bảng và máy tính cá nhân, chứ không chỉ riêng cho người dùng HoloLens.

Ở mảng game, CEO của Niantic đã trình diễn một ý tưởng trải nghiệm Pokemon GO trong Mesh. Tuy nhiên, chưa có gì là chắc chắn về sự xuất hiện của một tựa game hoàn chỉnh trong tương lai gần.

Sẽ có rất nhiều điều để nói về Microsoft Mesh trong thời gian tới, nhưng có một điều chắc chắn là công nghệ này sẽ đem người dùng đến những trải nghiệm chưa từng có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.