Tàu trật đường ray, 7 người chết

05/10/2009 17:23 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10, một đoàn tàu lửa chở khách trên đường đi đến thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã bị trật đường ray ở thị trấn Hua Hin khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, theo hãng tin AFP.

Ít nhất 6 trong số 16 toa của đoàn tàu trên đã bị trật đường ray giữa lúc trời mưa xối xả.

Tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang đi từ tỉnh Trang, miền nam Thái Lan, đến thủ đô Bangkok.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc này, BBC đưa tin.

 

 Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

“Theo thông tin chúng tôi hiện có, 7 người đã tử vong tại hiện trường. Tất cả đều là người Thái”, Krisna Jamsaweng  - người đứng đầu lực lượng cảnh sát ở Hua Hin - nói.

Ông Jamsawen cũng cho biết thêm: “45 người khác đã được chuyển tới hai bệnh viện gần đó để được điều trị”.

Theo trang web của Bệnh viện Hua Hin, một bé gái 2 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng. Tai nạn này cũng đã làm khoảng 6 người nước ngoài bị thương, trong đó có 1 người Anh.

 

 Lực lượng cứu hộ tìm cách cứu nạn nhân - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Montakarn Sivirat - một phát ngôn viên của Tổng công ty đường sắt Thái Lan (SRT) - cho biết 10 người đã thiệt mạng nhưng cảnh sát cũng như nhân viên các bệnh viện nói trên chưa thể xác nhận được con số này.

Bà Sivirat cũng tiết lộ thêm rằng các hoạt động di dời những đống đổ nát tại hiện trường đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

Vụ việc xảy ra cũng đã khiến các dịch vụ đường sắt ở miền nam Thái Lan bị ngưng trệ, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức đường sắt cho biết.

Theo BBC, người đứng đầu SRT là Yuthana Thapcharoen khẳng định phải mất hơn một ngày mới có thể dọn sạch hiện trường vụ tai nạn, đồng thời nối lại hoạt động đường sắt giữa miền Nam Thái Lan và Bangkok.

          Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.