MSI Prestige 14 Evo – Intel thế hệ 11 và đồ họa Xe làm nên sự khác biệt

Tôn Bảo
Tôn Bảo
01/12/2020 15:44 GMT+7

Prestige là một trong những dải sản phẩm cao cấp của MSI, với thiết kế mỏng nhẹ, hướng đến đối tượng người dùng là nhà sáng tạo nội dung, và game thủ cơ bản.

Prestige 14 Evo là một trong những chiếc laptop mới nhất của MSI, với vi xử lý Intel thế hệ 11 cùng đồ họa tích hợp Xe, thuộc nền tảng Evo mới nhất của đội xanh.

Sản phẩm có nhiều lựa chọn màn hình, trong đó cao nhất là 4K, và thấp nhất là 1080p, có thể tái tạo màu trung thực, sRGB 102%, rất phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng, từ chơi game đến giải trí cá nhân, hay sáng tạo nội dung.

Prestige là một trong những dải sản phẩm khiến cho người dùng biết rằng MSI không chỉ sản xuất laptop chơi game. Sự ra đời của nhóm thiết bị này cách đây vài năm đã chứng tỏ hãng có một quyết định đúng đắn.

Tổng thể

Đây làm một laptop mỏng, nhẹ và mạnh, dù không phải là thiết bị nhẹ nhất trong phân khúc. Với kích thước màn hình 14 inch, Prestige 14 Evo chỉ dày 1,6cm, với đường viền cực kì mỏng, và nặng 1,29kg. Đáng nói là, dù thân máy mỏng gọn như vậy, nhưng người dùng hoàn toàn có thể mở nắp máy chỉ bằng 1 tay, và đó là điều không hề dễ làm ở đại đa số sản phẩm.

Prestige 14 Evo có bàn phím được thiết kế tốt, với các nút bấm lớn và hành trình phím đủ dài để thoải mái soạn thảo cũng như chơi game. Bàn di chuột của máy lớn, có tích hợp vân tay, và hoạt động nhạy.

Đăng nhập bằng nhiều phương pháp

Bạn có thể đăng nhập bằng nhiều phương thức, như sử dụng camera hồng ngoại bên cạnh webcam để kết hợp cùng Windows Hello. Chất lượng webcam tuy không xuất sắc nhưng chấp nhận được cho các cuộc thoại hình ảnh, hoặc kể cả khi stream. Micro tích hợp có tương đối sắc nét, rõ ràng.

Chất lượng màn hình

Phiên bản được thử nghiệm có độ phân giải màn hình 1080p, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng từ văn phòng cho đến giải trí và chơi game. Tấm nền của máy đạt 102% sRGB, đảm bảo đem lại sự chính xác cao về màu sắc. Nhìn chung, độ sáng của Prestige 14 Evo là khá cao, đủ để làm việc trong nhiều môi trường ánh sáng khác nhau. Góc nhìn của màn hình rộng, không thay đổi màu sắc khi quan sát từ các góc hẹp.

Phần cứng mới nhất và mạnh nhất từ Intel

Một trong những điểm nhấn đáng kể nhất của MSI Prestige 14 Evo chính là phần cứng được trang bị vi xử lý Intel thế hệ 11 với các tính năng mới mẻ. Như tên gọi của thiết bị gợi ý, sản phẩm thuộc về nền tảng Evo mới nhất của Intel.

Evo định nghĩa một số các quy định mà một chiếc máy tính xách tay cần phải đạt được, giống như chuẩn Ultrabook trước đây của Intel. Evo tập trung nhiều vào khả năng kết nối và hiệu năng hơn là thiết kế mỏng nhẹ, dù Prestige 14 Evo vẫn là một laptop thon gọn. Sản phẩm có thể khởi động chỉ trong 1 giây, có khả năng sạc nhanh, viền màn hình mỏng, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 và chuẩn Thunderbolt 4 mới. Tất cả được kết hợp cùng vi xử lý Intel thế hệ 11 mới nhất.

Cụ thể, Prestige 14 Evo được trang bị Intel Core i7-1185G7, với 4 nhân đạt tốc độ 3GHz, tăng tốc 4,8GHz và 8 luồng. Đồ họa tích hợp Xe của máy là một nhân tố hoàn toàn mới đến từ Intel, và đem lại hiệu năng đồ họa đáng kể trong quá trình thử nghiệm, mạnh hơn tương đối so với GPU tích hợp của các laptop AMD, và nhỉnh hơn cả dải VGA MX của Nvidia. Ngoài ra, máy còn có 16GB RAM (không nâng cấp được).

Hiệu năng

Sức mạnh của Intel Core i7-1185G7 là rất đáng ghi nhận. Cụ thể, ở phần Cinebench, điểm số đơn nhân của vi xử lý là 544, mạnh hơn khá nhiều so với các vi xử lý để bàn như i7-7700K (476 điểm) hay Ryzen Threadripper 1950X (400 điểm). Trong bài thử nghiệm đa nhân, sản phẩm đạt 2164 điểm, tương đối tốt so với đại đa số vi xử lý laptop tính đến thời điểm hiện tại.

Một số điểm thử nghiệm khác của vi xử lý như sau:

Geekbench 5: Core i7-1185G7 5890 điểm, đơn nhân 1560 điểm
Geekbench 5: Đồ họa Xe 19,278 điểm

Intel thế hệ 11 hỗ trợ ổ cứng NVMe Gen4, nên băng thông của bộ phận này rất đáng kể. Tốc độ đọc/ghi của ổ cứng Phison đi kèm máy đạt xấp xỉ 5000MB/giây và 2500MB/giây (xem hình).

Khi thử nghiệm game, Dota 2 đạt gần 60 khung hình/giây ở thiết lập đồ họa cao nhất. Đây là điều chưa từng xảy ra với các vi xử lý đồ họa tích hợp trước đây của Intel. Có thể thấy, Xe đã đem lại làn gió hoàn toàn mới cho các laptop mỏng nhẹ.

Thời lượng dùng pin

Đây cũng là một điểm cộng mới của các laptop sử dụng vi xử lý Intel thế hệ 11. Prestige 14 Evo dù có cấu hình mạnh mẽ nhưng có thể đạt được thời lượng sử dụng tối đa là 6 giờ đồng hồ (thiết lập độ sáng 50% và đặt hệ thống ở thiết lập hiệu năng trung bình).

Kết luận

Prestige 14 Evo với phần cứng sử dụng Intel Core i thế hệ 11, thuộc nền tảng Evo, cho thấy hiệu năng cao và thiết kế mỏng gọn hoàn toàn có thể đi cùng với nhau. Với khả năng chơi được các tựa game MOBA cũng như một số tựa game thể thao điện tử khác với đồ họa Xe tích hợp, kết hợp cùng màn hình có khả năng hiển thị tốt, Prestige 14 Evo hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho không chỉ người dùng sáng tạo nội dung mà còn ở nhóm game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.