Ý yêu cầu Apple dỡ phần mềm xúc phạm

02/10/2010 11:56 GMT+7

Mới đây, Bộ trưởng Du lịch Ý yêu cầu Apple gỡ What Country dành cho iPhone, iPad và iPod khỏi cửa hàng trực tuyến của hãng, vì chương trình ứng dụng hướng dẫn du lịch này miêu tả Ý là “xứ sở mì ống, mafia và xe ga”.

What Country (nghĩa là nước nào đây?) miêu tả mỗi quốc gia bằng vài từ và hình ảnh, trong đó Ý được gắn với hình một biển báo giao thông với dòng chữ: “Nơi đỗ xe dành riêng cho mafia. Những đối tượng khác sẽ bị xử lý”.

“Ý nổi tiếng thế giới về lịch sử, văn hóa và phong cách. Không thể để người khác làm mất uy tín đất nước của chúng tôi bằng cách lấy một tổ chức tội phạm làm đại diện. Vì vậy, tôi đã yêu cầu Apple gỡ bỏ ứng dụng What Country khỏi website iTunes, và yêu cầu văn phòng pháp lý nhà nước kiện những người liên quan”, Bộ trưởng Du lịch Michela Vittoria Brambilla, Hoa hậu Ý 1986, nói.

Một số người dùng Internet cho rằng, miêu tả Ý mà gắn với mafia là thiếu hiểu biết và bất lịch sự. Tuy nhiên, cũng có ý kiến khen ngợi What Country đã miêu tả đúng: “Khi bạn du lịch ở châu u, đó là điều người ta nghĩ về Ý”.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.