Minh Béo nghẹn ngào vì yêu đơn phương

05/10/2009 10:56 GMT+7

(TNTT>) Minh Béo chiếm được cảm tình của khán giả bởi lối diễn hài không quá lố. Anh không khai thác ngoại hình quá khổ của mình để gây cười, mà chủ yếu dựa vào duyên hài, và trong cái hài đó, thường chứa đựng ít nhiều giá trị nhân bản, khiến người nghe, người xem phải suy ngẫm.

Bẵng đi một thời gian mới gặp lại, Minh Béo khoe: Xem đi, xem Béo đóng vai này “đã” lắm, rồi nhớ cho ý kiến nghe! Vai mà Minh Béo cho là “đã” đó, chính là Hải “dớ” trong phim truyền hình Ký ức mong manh.

Tại sao gọi là Hải “dớ’?

Hehe, anh chàng này tính tình dớ dẩn, hậu đậu, chỉ được mỗi cái rất “si tình”.

Nghe nói Béo làm cho bạn diễn là ca sĩ Kha Ly mắc cười đến nỗi diễn không được?

Tụi này là một cặp đôi “hoàn hảo” trong phim mà! Hải dớ và Tuyết (Kha Ly đóng) là bạn của hai nhân vật Hằng (Kim Hiền) và Phan (Trí Quang), nên trong phim có nhiều cảnh cặp Hải và Tuyết theo rình cặp kia tỏ tình với nhau, hoặc Tuyết kiếm chuyện bắt nạt Hải vì biết anh ta rất lụy mình. Để không khí diễn tự nhiên và phù hợp với độ tuổi trẻ trung của các nhân vật, Béo thường nghĩ thêm các miếng hài và bàn bạc phối hợp với Kha Ly cho ăn ý. Nói chung tùy theo tình huống trong phim mà Béo và Kha Ly tung hứng với nhau, nhưng thường chỉ cần nhìn vào sự “xứng đôi vừa lứa” giữa Béo và Ly là cả đoàn phim không nhịn cười được rồi, huống hồ nhìn hai đứa hun nhau cứ giống như… thằn lằn đeo cột đình vậy! Cũng may, Kha Ly rất thông minh nên Béo quăng miếng nào, Ly đều chụp được. Sau phim này, Béo còn dụ được Kha Ly đóng kịch nữa đó! 

• Vừa quay cho VTV các vở kịch ngắn: Cái chết bí ẩn, Một ngày làm vợ, Tình mẹ
• Thực hiện DVD hài kịch ngắn Vol.4 với các tiểu phẩm kiểu Charlot, Mr Bean (tháng 10-2009)
• Phát hành album ca nhạc đầu tiên với chủ đề Anh biết anh không đẹp trai, với sự góp mặt của danh hài Hoài Linh (đầu tháng 11-2009).
• Phim đã đóng: Anh yêu em, Hoa và nước mắt, Anh chỉ có mình em, Một ngày không có em, Ký ức mong manh…
Phim Ký ức mong manh (Lasta Film sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV) phát sóng lúc 20g45 từ thứ năm đến Chủ nhật hàng tuần, trên HTV7

Gây cười là sở trường của Béo, vậy “đã” là ở điểm nào?

Đây là lần đầu tiên Béo được “yêu” trong phim, mà yêu nghiêm túc chứ không phải yêu sơ sơ như yêu Phi Thanh Vân trong Hoa và nước mắt hay yêu Lý Thanh Thảo trong Một ngày không có em đâu nhen! Người ta nói đẹp trai không bằng chai mặt, anh chàng Hải dớ này cứ lủi thủi theo Tuyết, yêu đắm đuối câm lặng, còn Tuyết biết tỏng trong bụng tình cảm của Hải nhưng ngoài mặt cứ làm bộ sưng xỉa, mắng mỏ. Khi Tuyết bị gia đình ép lấy chồng, Hải thất tình, uống rượu say mèm, đứng trước cửa nhà Tuyết mà không dám vào. Hải nghẹn ngào bộc lộ tình yêu đơn phương của mình, nước mắt cứ thế mà tuôn rơi. Ở cảnh này, Béo đã tập trung cao độ cảm xúc của mình để người xem đồng cảm với tâm trạng đau khổ của nhân vật, chứ không phải của một diễn viên Minh Béo quen diễn hài. 

Nghe nói, giữa hai người đã phát sinh “phim giả tình thật”?

Trời, làm gì có chuyện đó, hai đứa xem nhau như anh em. Có khi vào cảnh mùi, Kha Ly lèo nhèo "tính sao anh Béo, làm một lần không xong, sẽ bị quay lại nữa đó!" Béo giả vờ phùng mang trợn dọc: “Bộ tưởng tui ham hun bà lắm sao!”. Vậy đó, cứ ăn miếng trả miếng như trong phim, mà yêu nỗi gì!

Dường như anh chưa bao giờ thổ lộ chuyện tình yêu với báo chí, nên có tin đồn anh thuộc giới tính thứ ba?

Thật tình Béo muốn khán giả quan tâm đến Béo vì khả năng nghề nghiệp, chứ không phải vì chuyện riêng tư, chứ cỡ tuổi tam thập như Béo mà nói chưa biết yêu, ai tin! Trong quá khứ, Béo cũng từng yêu và từng chia tay do Béo mải mê lo cho gia đình và sự nghiệp. Hiện nay, Béo đang có cảm tình với một người ở xa, là fan mà Béo quen trong một dịp lưu diễn nước ngoài. Nhưng tạm thời, hãy chịu cảnh “ở hai đầu nỗi nhớ” một thời gian nữa, để tìm hiểu và thử thách tình cảm của nhau cho kỹ, trước khi muốn tiến tới hôn nhân. May là anh của Béo đã có vợ con, nên mẹ cũng không thúc hối Béo phải lập thành gia thất.

Anh nghĩ gì nếu có ai đó cho rằng anh làm live show Mẹ là tất cả để “đánh bóng tên tuổi” vì thiếu gì cách để chứng tỏ lòng hiếu thảo của mình?

Béo đã cảm nhận được sự mất mát người thân từ lúc ba qua đời. Sau khi ba mất, Béo đã phát nguyện in kinh cầu siêu cho chùa phát miễn phí cho khách thập phương. Từ đó, năm nào Béo cũng cầu an cho mẹ. Thật ra, mới đầu, sợ Béo tốn tiền, mẹ cũng có ngăn cản, nhưng Béo muốn mừng thọ mẹ 62 tuổi một cách có ý nghĩa nhất. Trong show có nhiều loại hình nghệ thuật, kể cả cải lương mà mẹ yêu thích. Show được thu hình và in ra 80.000 đĩa tặng cho các chùa trên cả nước dịp lễ Vu lan vừa qua. Các chùa sẽ sử dụng tiền bán đĩa để tu bổ chùa hoặc cho các chương trình từ thiện. Số tiền mà Béo bỏ ra làm show và in đĩa tuy khá lớn đối với Béo nhưng có thấm thía gì so với công ơn của mẹ.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.