Nvidia ra mắt plugin DLSS cho Unreal Engine

Tôn Bảo
Tôn Bảo
14/02/2021 09:00 GMT+7

Sẽ có rất nhiều tựa game được tích hợp Nvidia DLSS trong tương lai, với việc Nvidia công bố plugin riêng cho các game trên chợ Unreal Engine.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà phát triển game trên nền tảng Unreal Engine 4 hoặc mới hơn sẽ tận dụng được Nvidia DLSS vốn được đánh giá cao trên nền tảng máy tính cá nhân.

Unreal Engine đã hỗ trợ tính năng ray tracing, nhưng với cái giá phải trả là hiệu năng kém đi nhiều. Nvidia DLSS được sinh ra để giải quyết vấn đề đó, sử dụng AI để phóng to hình ảnh từ độ phân giải thấp pđể đem lại tốc độ khung hình cao nhưng chất lượng hình ảnh không bị giảm đi nhiều.

DLSS có một số vấn đề nhỏ ở phiên bản 1.0, làm giảm chất lượng hình ảnh nhiều hơn mong đợi, nhưng đã được cải thiện tốt trên Nvidia DLSS 2.0, ra mắt vào năm ngoái và tiếp tục gây tiếng vang trên nhiều tựa game.

Chất lượng đáng kể với hiệu năng cao: Nvidia cam kết đem lại trải nghiệm ray tracing và độ phân giải siêu cao tốt nhất khi kích hoạt Nvidia DLSS. Thông qua AI, những khung hình được nâng độ phân giải có thể so sánh được với các khung hình có độ phân giải cao thực sự, và đôi khi còn tốt hơn. Kỹ thuật mới cho phép tái tạo những hình ảnh sắc nét, nhiều chi tiết và cải thiện độ ổn định qua từng khung hình.

Tùy biến: DLSS cho phép bạn lựa chọn nhiều chế độ hiển thị hình ảnh khác nhau – từ vừa đủ dùng cho đến cực kì cao. Tùy thuộc vào sức mạnh của hệ thống, bạn có thể cân bằng giữa chất lượng và hiệu năng game. Chế độ Hiệu năng cao (Performance) có thể phóng to khung hình lên 4 lần, từ độ phân giải 1080p lên 4K trong khi chế độ Hiệu năng siêu cao (Ultra-Performance) đem lại khả năng phóng to lên 9 lần (từ 1440p lên 8K).

Để sử dụng plugin Nvidia DLSS, người dùng cần phải cài đặt Unreal Engine phiên bản 4.26 hoặc mới hơn và driver Nvidia Game Ready 461.40 trở lên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.