Nổi sóng Hallyu

05/10/2009 10:53 GMT+7

(TNTT>) Tokyo lại huyên náo bởi “Hallyu” (làn sóng Hàn Quốc) trong những ngày vừa qua. Đã có 45.000 người háo hức chờ đón nam tài tử Hàn Quốc, Bae Yong-joon và họ gào lên tiếng “Sama” khi thấy bóng anh. Trong tiếng Nhật, Sama thường được gắn sau tên các nhân vật hoàng tộc và người Nhật vì quá yêu nam diễn viên người Hàn này nên đã gọi anh một cách trân trọng là “Yon-sama”.

Bae Yong-joon đến Tokyo để giới thiệu sách Hành trình khám phá vẻ đẹp Hàn Quốc do chính anh thực hiện. Đây là cuốn sách cẩm nang du lịch mà Bae Yong-joon đã mất một năm mới hoàn thành và khi đọc xong cuốn sách này, người ta có thể nắm khái quát về những địa danh và các món ngon của đất nước Hàn Quốc. Điều vinh dự cho Bae Yong-joon là trong số những người hâm mộ anh, có cả bà Miyuki Hatoyama, phu nhân của thủ tướng Nhật mới được bổ nhiệm Yukio Hatoyama. Theo Korea Times, trước buổi giới thiệu sách, bà Miyuki đã dành 10 phút cùng Bae Yong-joon bàn luận về các vấn đề liên quan đến văn hóa Hàn Quốc và bà hy vọng trong tương lai sự giao lưu văn hóa Nhật – Hàn sẽ được đẩy mạnh.

Nói về cuốn sách này, Bae Yong-joon cho biết: “Tôi đi nhiều miền đất tại Hàn Quốc và tiếp xúc với nhiều điều mới lạ. Chính vì vậy, tôi nghĩ mình cần phải viết về chúng để giới thiệu cho mọi người. Nhưng thực hiện ý tưởng này không dễ như đi du lịch. Tôi đã phải dành hơn một năm để nghiên cứu và đọc hơn 150 cuốn sách về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc để chắt lọc tư liệu. Công việc viết sách quả thật không đơn giản. Tôi hầu như mất ngủ trong 3 tháng cuối trước khi in sách vì lo lắng”. Không chỉ lo phần nội dung của Hành trình khám phá vẻ đẹp Hàn Quốc, Bae Yong-joon còn là người đảm đương phần hình ảnh. Diễn viên đẹp trai 37 tuổi chủ trương không dùng những bức ảnh kỹ thuật số có sự can thiệp của máy tính vì anh muốn chụp những bức hình có sự rung động của bản thân trong mỗi thời khắc. Và để hoàn thành cuốn sách, anh đã chụp 5.000 tấm, một con số ấn tượng.

Sự khổ công của chàng Kang Jun-sang trong Bản tình ca mùa đông không vô ích. Khi cuốn sách ra đời, nó bán chạy tại Hàn Quốc và liên tục được Kyobo Book Center xếp đầu trong danh sách best-seller. Còn tại Nhật, 50.000 bản đã bán hết vèo ngay trong ngày đầu. Có lẽ các quan chức du lịch Hàn Quốc sẽ rất vui mừng khi biết tin này bởi trong năm 2010, sẽ có một lượng không nhỏ du khách Nhật đến Hàn Quốc theo hiệu ứng “Yon-sama”.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.