Cứu trợ người dân vùng nam sông Gianh

09/10/2010 18:27 GMT+7

(TNO) Sáng 9.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Tập đoàn Kinh Đô, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã hướng về các xã phía nam sông Gianh, nơi hứng chịu cảnh ngập lụt nặng nề những ngày qua.

400 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) đã được vận chuyển từ TP Đồng Hới về các xã Quảng Hải, Quảng Minh, Quảng Lộc, Quảng Văn (thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Tại xã “gà trống nuôi con” Quảng Hải (nơi có tới 33 gia đình có mẹ, vợ bị tử nạn trong vụ chìm đò “thảm họa sông Gianh” đầu năm 2009), ông Đoàn Xuân Thiện, Chủ tịch UBND xã vuốt mồ hôi nói: “Giờ đối với người dân xã tôi, nhận được hàng cứu trợ gì cũng quý hết. Tại vì thấy cái gì cũng cần mà cái gì cũng thiếu… Đoàn cứu trợ của các anh đến sớm thì quả là may mắn phần nào cho người dân”.

Vào sâu hơn trong khu vực ngập lụt, đi tới đâu chúng tôi cũng chỉ nhìn thấy cảnh xóm làng xác xơ, tất cả bị phủ một lớp bùn non, những thứ đồ điện tử như ti vi, tủ lạnh nằm lăn lóc bên đường phơi nắng.

Tại trụ sở các UBND xã, từ đằng xa đã nhìn thấy bà con ngồi đợi sẵn, một số vẫn còn dập dìu kéo đến. Quá trưa, bụng ai cũng đói nhưng nhìn thấy tình cảnh lam lũ của người dân… hàng cứu trợ vẫn được chuyển đều tay hơn xuống xe để phân phát đủ cho mọi người.

Trong sự gấp gáp ấy, đại diện Báo Thanh Niên vẫn kịp đến với gia đình có người bị tử nạn trong mưa lũ và trao số tiền 3 triệu đồng của báo hỗ trợ cho mỗi gia đình (gồm: bà Nguyễn Thị Thiện, 75 tuổi, xã Quảng Hải; bà Hoàng Thị Viên; ông Hoàng Suyển, 85 tuổi, cùng xã Quảng Minh).

Ngày 10.10, đoàn sẽ tiếp tục hướng vào tỉnh Quảng Trị để chuyển 200 phần quà còn lại.

 
Nhiều bạn trẻ hăng hái dọn dẹp nhà cửa cho bà con vùng lũ (ảnh chụp tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch)

Tuổi trẻ Quảng Bình đồng loạt ra quân giúp dân vùng lũ

Sáng 9.10, tại nhà văn hóa trung tâm tỉnh Quảng Bình (TP Đồng Hới), Tỉnh đoàn Quảng Bình đã làm lễ ra quân giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Ngay sau đó, 2.500 đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên… đã về 6 huyện (Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa) để cùng với các thanh niên địa phương triển khai công tác dọn dẹp nhà dân, trường học, trụ sở đang còn ngập trong bùn.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.