Qualcomm đang phát triển một thiết bị chơi game cầm tay

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/03/2021 14:18 GMT+7

Gần như toàn bộ các điện thoại ở thời điểm này đều có thể chơi game một cách mượt mà. Tuy nhiên, Qualcomm cho rằng trải nghiệm như vậy là chưa đủ, và đang chuẩn bị cho một thiết bị chơi game cầy tay của riêng mình.

Những sản phẩm như Asus ROG Phone 5 hay Xiaomi Black Shark là các điện thoại chơi game với loạt phụ kiện đi kèm chất lượng. Nhưng rốt cuộc thì đó vẫn chỉ là những món đồ lắp ghép và có thể không chuyên dụng cũng như có được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía nhà phát hành game. Một sản phẩm chơi game cầm tay thực thụ của Qualcomm có thể sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp game di động.

Nintendo với gia đình Switch đang làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp thiết bị chơi game cầm tay, và Qualcomm quyết định đối đầu với ông khổng lồ này bằng một sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android.

Kể từ khi Sony chấm dứt dòng đời của PS Vita, không có một chiếc máy chơi game cầm tay thực thụ nào ra đời. Kể cả Nintendo Switch cũng không phải là một sản phẩm được phát triển theo triết lý đó, mà vẫn là một loại hình mua và nạp game truyền thống.

Theo một nguồn tin rò rỉ từ Android Police, những người đã thấy được các hình ảnh chưa phải là cuối cùng của thiết bị mẫu, cỗ máy mới của Qualcomm có thiết kế tương tự như Nintendo Switch, có cần điều khiển tháo rời được ở cả 2 bên, và khả năng kết nối đến màn hình hoặc TV. Máy sẽ có khe cắm thẻ nhớ SD để mở rộng dung lượng lưu trữ và pin dung lượng 6.000mAh với công nghệ sạc nhanh. Qualcomm cho biết hãng sẽ kết hợp với các nhà cung cấp hàng đầu để thiết kế và sản xuất các mẫu tay cầm độc đáo cho sản phẩm của mình. Màn hình của máy sẽ có độ phân giải FullHD+ và kích thước 6,65 inch.

Sản phẩm sẽ hoạt động trên nền tảng Android 12, hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ và ứng dụng của Google. Điều này đồng nghĩa với việc các game của Epic cũng như những cổng phát hành nội dung do Qualcomm tự phát triển cũng sẽ tương thích hoàn toàn với thiết bị. Có vẻ như máy cũng sẽ hỗ trợ kết nối 5G.

Qualcomm đang định giá máy chơi game cá nhân của mình khoảng 300 USD, ra mắt vào quý 1 năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.