TP Hồ Chí Minh: Cướp bắn chết người trên đường phố

06/09/2005 23:07 GMT+7

Ngay sau khi băng cướp xe tay ga đắt tiền có vũ khí gây xôn xao dư luận thành phố bị triệt phá chưa được bao lâu thì khuya 5.9, một băng cướp xe tay ga khác táo tợn và nguy hiểm hơn lại xuất hiện, bắn xuyên tim nạn nhân, cướp chiếc Dylan trước sự bàng hoàng của nhiều người đi đường.

Nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường cho biết, vào lúc 23 giờ, một thanh niên mặc áo trắng, quần xanh đậm điều khiển chiếc Dylan màu xám đen đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (từ hướng đường Trần Phú về đường Nguyễn Tri Phương); khi đến trước nhà số 460 Nguyễn Trãi, P.8, Q.5 thì bất ngờ có hai thanh niên chạy từ phía sau ép xe và gí súng vào đầu uy hiếp để cướp xe. Nạn nhân đã chống cự quyết liệt và sau một hồi giằng co, hai tên cướp đã lạnh lùng nổ súng khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Sau đó, hai tên này cướp lấy chiếc Dylan của nạn nhân tẩu thoát, để lại hiện trường một chiếc xe Wave (cũ) mang biển số 53Y2 - 3562.

Được biết, trong lúc xảy ra vụ việc, quán nước mía, trạm xăng dầu cách đó không xa vẫn đang hoạt động và nhiều người ở đây đều nghe thấy 2 tiếng súng nổ. Sau khi nhận tin, lực lượng công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường và thu giữ được đầu đạn; đồng thời lấy số khung, số máy của chiếc xe Wave để tiến hành xác minh. Đến hơn 1 giờ ngày 6.9, công tác khám nghiệm hiện trường mới được hoàn tất và xác nạn nhân mới được đưa vào Bệnh viện An Bình. Sáng 6.9, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi, phát hiện một viên đạn đã xuyên qua tim nạn nhân. Bước đầu cơ quan công an cũng đã xác định được danh tính của nạn nhân: Đoàn Hùng Cường (22 tuổi, quê ở Hà Nội), tạm trú ở nhà cậu của Cường ở số 139KB/5 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3. Ông N.Q.H (cậu của Cường) cho biết: "Hùng Cường từ Hà Nội vào TP.HCM được khoảng 1 năm nay và phụ bán giày dép ở Thuận Kiều Plaza cho gia đình. Hùng Cường trên đường đi chơi thì bị bắn chết và bị cướp mất xe". Sáng 6.9, gia đình của Cường từ Hà Nội cũng đã có mặt ở TP.HCM để lo an táng cho người con xấu số của mình.

Thực tế cho thấy, sau khi một băng cướp táo tợn chuyên dùng súng cướp xe bị sa lưới (ngày 4.8), nạn cướp xe gắn máy vẫn liên tục xảy ra trên địa bàn thành phố mà vụ cướp đêm ngày 5.9 nói trên là một điển hình. Chính vì vậy mà tại buổi lễ trao giấy khen và phần thưởng đột xuất của Ban Giám đốc Công an TP.HCM cho lực lượng PC14 ngày 5.8 vì thành tích phá băng cướp xe tay ga đời mới (băng cướp chuyên dùng súng cướp xe tay ga do Vũ "sát thủ", Sáu "nhỏ", Minh "trắng", Thảo... tổ chức bị sa lưới vào ngày 4.8 - PV), thượng tá Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã nhắc nhở cấp dưới: "Lưu ý hơn nữa hiện tượng hình thành quá nhanh của các băng nhóm, trang bị vũ khí và gây án liên tục".

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.