Razer Huntsman V2 Analog - Linh hoạt hơn với kết nối kiểu mới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
06/02/2021 11:17 GMT+7

Bàn phím Huntsman V2 Analog với switch Analog quang học cải tiến mới của Razer có khả năng tùy chỉnh tối đa và cơ chế kích hoạt kép nhằm đáp ứng trải nghiệm điều khiển tốt nhất khi chơi game .

Razer vừa thức ra mắt mẫu bàn phím đa năng tích hợp mới Razer Huntsman V2 Analog trang bị switch Analog quang học vượt trội của hãng.

Với sự hiện diện của cổng analog, chuyển động định hướng toàn dải đích thực cuối cùng cũng có sẵn trên máy tính game mà không cần đến cần điều khiển rời. Giờ đây, game thủ có thể tận hưởng một trải nghiệm game hoàn toàn mới với khả năng điều chỉnh và lập trình tinh vi trong từng phím nhấn với Razer Huntsman V2 Analog.

Giới thiệu Razer Switch Analog Optical

Switch Analog Optical (Switch Analog quang học) của Razer không chỉ là bước tiến đột phá trong công nghệ chuyển đổi bàn phím mà còn là chìa khóa mở ra trải nghiệm chơi game cực tốt. Cải tiến độc đáo này là sự kết hợp của ba yếu tố: cổng vào analog, cơ chế vận hành tùy chỉnh và kích hoạt kép.

Cổng vào Analog: Cổng vào analog mô phỏng đầu kết nối dạng cần điều khiển cho trải nghiệm mượt mà, sắc nét hơn và gia tăng tính cơ động. Sự tinh chỉnh này loại bỏ những hạn chế của chuyển động WASD 8 chiều và cho phép sử dụng chuyển động 360 thực, nhằm gia tăng lợi thế thi đấu trên các game thiết kế cho điều khiển cầm tay như game từ góc nhìn người thứ ba, game bắn súng đa nền tảng, game đua xe, cũng như các game mô phỏng lái xe khác.

Vận hành tùy chỉnh: Người chơi cũng có thể tùy chỉnh điểm ghi nhận tín hiệu (actuation point) của từng phím bấm để phù hợp với mọi phong cách chơi. Lệnh điều khiển hành động nhân vật phụ thuộc độ “lún” khi ấn phím có thể dao động từ khoảng 1.5mm (phản xạ nhanh đáp ứng nhịp độ game nhanh) cho tới 3.6mm (hành động đầy đủ cho các lần nhấn phím sâu và có chủ ý).

Tính năng kích hoạt kép: Với khả năng kích hoạt kép, một lần nhấn phím có thể khởi động hai chức năng được lập trình tại hai điểm ghi nhận tín hiệu khác nhau. Về cơ bản, công nghệ này cung cấp gấp đôi chức năng cho mỗi lần gõ phím và phù hợp để tiến hành các combo nâng cao trong trò chơi – ví dụ như rút và ném lựu đạn trong cùng một lần nhấn phím.

“Razer luôn không ngừng tiên phong cải tiến công nghệ chuyển đổi bàn phím chơi game. Thông qua nhiều cuộc thử nghiệm và nghiên cứu với cộng đồng của mình, chúng tôi đã thiết kế một mẫu Switch hoàn toàn mới, mở ra trải nghiệm game chưa từng có”, Alvin Cheung – Phó Chủ tịch cấp cao Bộ phận Kinh doanh thiết bị ngoại vi của Razer cho biết. “Với công nghệ Razer Analog Optical Switch mới, các game thủ giờ đây có thể gặt hái nhiều lợi ích và khai thác toàn bộ tiềm năng của PC gaming để trải nghiệm cảm giác điều khiển tuyệt đối khi chơi”.

Ra đời từ công nghệ Switch quang học nổi tiếng của Razer, Switch Analog quang học cũng kích hoạt từng phím nhờ việc khai thác tốc độ ánh sáng. Switch Analog quang học của Razer theo dõi lượng ánh sáng đi qua công tắc và cho phép bàn phím đo lường mức độ nông/sâu khi nhấn xuống của mỗi phím. Khác với Switch cơ học truyền thống, công nghệ mới này yêu cầu ít bộ phận chuyển động hơn và không có tiếp điểm kim loại, mọi tính toán hoàn toàn dựa trên ánh sáng thuần túy. Gỡ bỏ những rào cản thường gặp bởi tiếp xúc vật lý, Switch Analog quang học có thể đáp ứng tới 100 triệu lần nhấn phím.

Cải tiến đáp ứng nhu cầu của người chơi

sản phẩm mới nhất trong bộ sưu tập bàn phím dòng Huntsman, Razer Huntsman V2 Analog bao gồm các cải tiến mới thúc đẩy bởi phản hồi từ người dùng Huntsman Elite trước đó, trong khi vẫn giữ trọn kiểu dáng được ưa chuộng, các phím media và mặt số digital.

Do nhu cầu lớn từ người dùng, các keycap nhựa PBT doubleshot (2 lớp) đã được bổ sung nhằm mang đến thiết kế hoàn thiện chắc chắn cùng hàng phím dưới tiêu chuẩn cho phép tùy chỉnh thêm về sau. Razer sử dụng quy trình đúc nhựa 2 lớp để tạo ra một keycap bền hơn so với nhựa ABS truyền thống thường thấy trên những bàn phím khác. Các keycap PBT doubleshot này sẽ được phân phối với nhiều phiên bản khác nhau tùy theo khu vực, bao gồm các phiên bản dành riêng cho thị trường Anh, Đức, Pháp, Bắc Âu, Nga, Tây Ban Nha và Nhật Bản. Razer cũng cung cấp tính năng cá nhân hóa bổ sung với Bộ Nâng cấp Keycap PBT – sản phẩm bán lẻ theo từng mã màu Đen cổ điển, Hồng thạch anh, Trắng thủy ngân hoặc Xanh Razer. 

Bàn phím Huntsman V2 Analog mới cũng nâng cao khả năng kết nối. Để gia tăng tính linh hoạt và tiện lợi, bàn phím hiện được cấp nguồn bằng một cáp bện đơn, đi kèm là một dây cáp thứ hai cho phép truyền dữ liệu qua USB 3.0 tùy chọn. Người dùng có thể lựa chọn dùng cổng USB Type-C hoặc USB 3.0 Type-A thông qua một bộ chuyển đổi đi kèm.

Trải nghiệm game tích hợp phần mềm Chroma

Huntsman V2 Analog được thiết kế nhằm tối ưu sức mạnh của công nghệ RGB Chroma. Nối bước “người tiền nhiệm”, mẫu bàn phím mới mang đến hiệu ứng thị giác sống động với đèn nền tỏa ra từ mọi hướng – bao gồm cả phần đế tì cổ tay không viền làm từ chất liệu giả da từ tính.

Người chơi có thể cá nhân hóa nhiều hiệu ứng ánh sáng với 16,8 triệu màu trong phần mềm Razer Synapse 3. Hiệu ứng ánh sáng Razer Chroma trong khi chơi cũng được tích hợp vào các tựa game quen thuộc, đồng thời cung cấp hiển thị hướng dẫn và hiệu ứng động tương ứng với tình huống game và hơn thế nữa.

Trải nghiệm Razer Chroma có thể mở rộng sang các thiết bị khác nhằm gia tăng hiệu ứng hình ảnh phong phú. Chủ sở hữu Huntsman V2 Analog có thể ghép nối bàn phím với các sản phẩm hỗ trợ Razer Chroma khác, cũng như đồng bộ hóa hệ sinh thái ánh sáng ưu việt này với hệ thống chiếu sáng thông minh trong nhà qua bộ tích hợp Philips Hue.

Switch Analog quang học mới tập hợp những cải tiến từ keycap PBT doubleshot đến các tùy chọn kết nối được sắp xếp hợp lý. Bằng việc tích hợp cùng công nghệ đèn nền Razer Chroma, model Razer Huntsman V2 Analog hiện đã trở thành bàn phím tiên tiến nhất, linh hoạt nhất và tùy biến nhất từ trước đến nay của Razer.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.