Razer Seiren Mini – Micro xinh xắn cho streamer

Tôn Bảo
Tôn Bảo
21/12/2020 14:34 GMT+7

Razer Seiren Mini không có quá nhiều tính năng, nhưng sở hữu mức giá dễ chịu, dễ sử dụng và xinh xắn, gọn gàng cho streamer.

Có rất nhiều lựa chọn Micro USB hiện có trên thị trường, nhưng ở phân khúc dưới 2 triệu đồng, không có nhiều lựa chọn chất lượng. Razer Seiren Mini, với mức giá 1,7 triệu đồng, hướng đến nhóm người dùng phổ thông nhưng vẫn muốn đảm bảo chất lượng ở mức nào đó.

Sản phẩm nhìn chung rất nhỏ gọn, dễ sử dụng và bố trí trên bất kì không gian sử dụng và làm việc nào. Có màu đen, trắng và hồng cho người dùng lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích và giới tính của game thủ cũng như streamer.

Thiết kế

Seiren Mini có kiểu dáng như một quả trứng dài, tích hợp chân đế cho phép bạn xoay 360 độ. Nửa trên của Micro được bọc lưới, có cổng micro USB ở mặt sau (Razer trang bị cáp micro USB kèm theo hộp). Mặt trước của mic có đèn LED báo hiệu rằng thiết bị đã được kết nối.

Bên dưới lớp lưới, micro được trang bị lõi kích thước 14mm giúp đem lại khả năng ghi âm chất lượng, bắt được các dải âm thanh ở tần số từ 20Hz đến 20kHz. Mẫu tín hiệu có thể đạt được 48kHz, và độ sâu tín hiệu là 16 bit. Seiren Mini cũng có linh kiện chống sốc nội bộ.

Seiren Mini thiếu gì? Dĩ nhiên, ở mức chi phí này, không thể đòi hỏi một micro có được tất cả. Seiren Mini thiếu cổng cắm tai nghe trực tiếp để kiểm soát giọng nói, hoặc núm phóng to cũng như kiểm soát tín hiệu. Để thu âm và nghe, bạn cần phải thực hiện trên phần mềm stream của mình.

Sản phẩm được quản lý thông qua phần mềm Synapse 3 được Razer phát triển dành riêng cho máy tính Windows.

Trải nghiệm

Bộ lọc nhiễu của Seiren Mini giúp sản phẩm loại bỏ rất tốt tiếng động từ phía sau và bên cạnh chủ thể, tập trung chủ yếu vào nguồn âm thanh được phát trực tiếp vào mic. Đây là một thiết kế phù hợp cho những người dùng có nhu cầu hát, thoại nhiều, thông qua việc đặt micro trực diện với người tạo âm thanh.

Chiều cao của Seiren Mini có thể sẽ ảnh hưởng đôi chút đến hiệu năng, tùy thuộc vào thể trạng và cách bố trí, ngồi của người dùng. Khuyến nghị streamer nên ngồi cách micro tối đa là 2,5m để đạt được hiệu quả truyền âm tốt nhất.

Seiren Mini có thể được tháo rời khỏi chân đế đi kèm, nên người dùng có thể gắn thiết bị lên một chân đế hoặc tay cầm khác để tiện sử dụng.

Nhìn chung, Seiren Mini có thể thu âm khá tốt, với chất giọng ấm. Các dải trung và thấp được lưu lại một cách chuẩn xác, và dải cao vẫn vừa đủ để chất âm tổng thể của người dùng không bị lùng bùng. Là một thiết bị gọn nhẹ, bạn chỉ cần cắm và sử dụng mà không cần quan tâm đến môi trường xung quanh, các tín hiệu âm thanh dường như không bị méo.

Kết luận

Razer Seiren Mini là một chiếc micro gọn gàng, dễ sử dụng và thiết lập. Sản phẩm có mức giá dễ chịu, nhiều tính năng, và chất lượng ghi âm tốt. Dù không có các nút bấm nhanh, nhưng việc có thể tinh chỉnh được qua phần mềm Synapse đi kèm, micro này vẫn là một lựa chọn phù hợp cho những streamer và game thủ mới bắt đầu dấn thân vào con đường sáng tạo nội dung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.