Xung kích giúp dân

06/10/2009 17:34 GMT+7

Trong những ngày khó khăn nhất của người dân vùng bão lũ, Tỉnh Đoàn Quảng Nam đã kịp thời cử đi hơn 150 đội hình xung kích về các xã giúp dân.

Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam đã sửa chữa hơn 60 căn nhà bị tốc mái, lợp lại 3 trường gồm THCS Huỳnh Thúc Kháng, Tiểu học Hòa Bình và Mầm non Ánh Dương. Các bạn cũng “tiếp sức” cùng các đơn vị chuyên môn kéo lại 4 km đường dây điện, kết nối hệ thống điện cho hơn 50 nhà dân, dọn dẹp vệ sinh đường phố...

Sáng 4.10, gần 80 TNTN là sinh viên và giảng viên trẻ trường ĐH Quảng Nam cũng đã có mặt tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành. Họ mang theo búa, kềm, còn tôn lợp và đinh đã được địa phương lo sẵn. “Chúng tôi chọn Tam Giang theo lời kêu gọi của Bí thư Huyện Đoàn Núi Thành. Kế hoạch là giúp địa phương một ngày, nhưng không biết liệu có xong việc không. Nơi đây không chỉ nhà cửa mà trường học cũng hư hại nhiều quá!”, Vũ Thị Phương Anh - Bí thư Đoàn trường ĐH Quảng Nam, tâm sự.

Ở vùng đông Quảng Nam, không chỉ nhà sập, tàu thuyền vỡ nát mà các ruộng tôm cũng trôi theo dòng nước lũ. Khốn khó tứ bề đang vây bủa. Ông Trần Văn Viên, Trưởng thôn Đông Thạnh Đông, xã Tam Hòa, tâm sự: “Nếu không có các bạn trẻ, người dân nơi đây không biết bao giờ mới có thể tự mình khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra, vì thiệt hại quá lớn”.

Trở về từ vùng ngập lũ Duy Xuyên, anh Nguyễn Văn Sung, cán bộ Tỉnh Đoàn Quảng Nam, chia sẻ: “Hôm chúng tôi đến, mặc dù cơn bão đã đi qua hơn 2 ngày song cả hai thôn Đông Bình và Trà Đông của xã Duy Vinh vẫn còn bị cô lập. Mất 3 tiếng đồng hồ xuôi ngược trên dòng sông Bàn Thạch bằng ghe, chúng tôi mới trao xong 200 suất quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân”.

 


...đến với vùng ngập úng H.Duy Xuyên - Ảnh: H.X.H

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.