Quý "bao cao su"

12/10/2008 17:58 GMT+7

Mọi người thường gọi mình là Quý "bao cao su". Mình rất thích tên này vì qua đó mọi người đã đồng cảm, chia sẻ với công việc hơi đặc biệt của mình".

Nguyễn Phú Quý (24 tuổi), hiện là sinh viên năm cuối ngành xây dựng, hệ ĐH tại chức do ĐH Đà Nẵng mở ở TP Nha Trang, Khánh Hòa. Trong thời gian nghỉ ở nhà, Quý thường xuyên tham gia các hoạt động phòng chống HIV của phường. Thấy ý thức sử dụng bao cao su trong cộng đồng còn kém, có người còn e ngại, có người chưa biết cách sử dụng..., Quý đã nghĩ "mình phải làm một cái gì đó". Tình cờ Quý xem được bản tin trên truyền hình, nói về cô gái 8X Đỗ Bích Hường mở cửa hàng bán bao cao su ngoài Hà Nội. Gặp người cùng chí hướng, Quý đã chủ động liên lạc với Hường nhờ chỉ dẫn kinh nghiệm kinh doanh. Ngày 15.6.2008, shop Người lớn của Quý chính thức khai trương tại 325 Lê Hồng Phong, TP Nha Trang.

"Khó khăn nhất của mình là việc thuê mặt bằng. Có nhiều người đã đồng ý cho thuê, nhưng khi nghe mình nói mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng này thì họ tìm cách từ chối. Sau 3 lần thương lượng thất bại, mình may mắn gặp được chủ nhà bây giờ. Chú là một giáo viên, cũng từng xem chương trình nói về chị Hường mở shop bao cao su ở Hà Nội, nên khi mình vừa trình bày nguyện vọng, chú đã đồng ý ngay" - Quý tâm sự. Bên cạnh đó, hạn chế về vốn cũng là một trở ngại lớn đối với các bạn trẻ muốn kinh doanh như Quý. Nuôi ý tưởng, Quý bắt đầu đi làm thêm, dành dụm được khoảng 10 triệu đồng, Quý vận động thêm vốn từ bạn bè được khoảng 40 triệu đồng nữa, vậy là tạm đủ để nhập hàng. "Mình không ngờ mọi người lại nhiệt tình ủng hộ đến thế. Lúc đầu mình không dám trình bày ý tưởng với bố mẹ, cứ âm thầm chuẩn bị. Ai ngờ khi biết chuyện, ba mình còn nói: Sao không nói sớm để tao chuẩn bị cho ít tiền" - Quý kể lại những ngày đầu lập nghiệp.

Khi công việc bắt đầu ổn định, Quý có ý định mở thêm một số cửa hàng trong thành phố để "mọi người quen dần việc sử dụng bao cao su, xem việc mua bao cao su là chuyện hết sức bình thường". Hiện cửa hàng của Quý có khá nhiều sản phẩm. Quý còn tổ chức dịch vụ giao hàng tận nơi và nhiều chương trình khuyến mãi khác. Nhìn Quý "bao cao su" dõng dạc chào hàng, tư vấn những vấn đề nhạy cảm cho khách hàng, mới thấy hết niềm đam mê và tự tin của chàng trai thế hệ 8X.

Văn Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.