Ấn Độ sẽ vào nhóm bốn nước có vốn đầu tư lớn nhất tại VN

06/10/2009 14:50 GMT+7

(TNO) Tính đến ngày 30.6.2009, Ấn Độ có 32 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn là 200 triệu USD. Đặc biệt, tập đoàn thép Tata của Ấn Độ đang triển khai dự án 4,5 tỉ USD xây dựng nhà máy liên hợp khai thác mỏ sắt và sản xuất thép tại Hà Tĩnh. Khi dự án này đi vào hoạt động sẽ đưa Ấn Độ vào nhóm bốn nước có mức vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Đó là kết quả hợp tác thương mại giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ được đưa ra tại Diễn đàn Kinh doanh thương mại và Đầu tư Việt Nam - Ấn Độ diễn ra tại TP.HCM vào hôm nay (6.10).

Diễn đàn có sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ và 200 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp đã cùng đối thoại với các nhà hoạch định chính sách kinh tế và chính quyền các địa phương nhằm tìm kiếm thông tin, cơ hội đầu tư, hợp tác sâu rộng hơn giữa hai nước.

Trong những năm gần đây, kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ tăng trung bình khoảng 20%/năm. Đặc biệt, năm 2008 kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt hơn 2,4 tỉ USD. Tuy nhiên, cán cân thương mại giữa hai bên còn có sự chênh lệch. Hai nước đang phấn đấu giảm tỷ lệ nhập siêu của Việt Nam và nâng kim ngạch thương mại song phương lên một bước mới.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM hy vọng rằng sẽ ngày càng có thêm nhiều công ty từ Ấn Độ đến TP.HCM để kinh doanh và đầu tư trong thời gian tới.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.