Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận lý lịch tư pháp cho du học sinh tại nước ngoài

22/02/2004 09:30 GMT+7

Hiện nay tôi là du học sinh tại Pháp, chuyện ngành Quản lý nhà hàng khách sạn. Sắp tới tôi phải tham gia chương trình thực tập bắt buộc theo ngành học tại Pháp cần giấy xác nhận lý lịch tư pháp để bổ sung vào hồ sơ thực tập, xin hỏi tôi có thể liên lạc để làm giấy trên tại đâu? Thủ tục như thế nào? Thời gian là bao lâu? Nguyen Quan (npdq@yahoo.com)

- Nếu bạn cần phiếu lý lịch tư pháp của VN thì nơi cấp lý lịch tư pháp cho mọi công dân là Sở Tư pháp của tỉnh, thành phố mà bạn đăng ký hộ khẩu ở VN trước khi sang Pháp. Bạn có thể đến đó lấy mẫu yêu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp. Thông thường mất thời gian từ 10 ngày đến 25 ngày. Thủ tục có niêm yết ngay tại đây, bạn có thể nhờ người nhà đến xem trước cụ thể. Theo quy định, phiếu lý lịch tư pháp có giá trị trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp.

Thân,

- Muốn xét tuyển NV2 thì điểm thi đại học phải cao hơn điểm xét tuyển NV1 là sao? (thanhthienha@yahoo.com)

- Có thể giải thích cho bạn dễ hình dung là: việc tuyển phải ưu tiên cho những người chọn nguyện vọng 1 trước, khi nào họ không vào học, còn thiếu chỉ tiêu, nhà trường sẽ tuyển tiếp nguyện vọng 2, như vậy nguyện vọng 2 ít ra phải bằng điểm chuẩn nguyện vọng 1. Nhưng thông thường là phải cao hơn chuẩn thì mới có cơ may trúng tuyển. Nên NV2 phải cao hơn NV1 là vì vậy. Đó là nguyên tắc ưu tiên cho người chọn trước, người chọn sau phải có điểm cao hơn mới được chọn.

N.T.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.