Thiếu driver của chip trị giá 1 USD, trì trệ sản xuất tấm nền LCD

Tôn Bảo
Tôn Bảo
07/04/2021 16:01 GMT+7

Ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu có tổng giá trị 439 tỷ USD trong năm 2020, và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay. Tuy nhiên, tiềm năng đó đang gặp phải một khó khăn khi sự thiếu hụt nguồn cung một chip trị giá 1USD khiến cho mọi thứ bị đình trệ.

Với việc các chip trị giá 1 USD không đủ cung ứng trên diện rộng, một số công ty đã phải giảm quy mô sản xuất của mình. Tình hình sẽ không trở nên tốt hơn cho đến cuối năm sau.

Theo một báo cáo của Bloomberg, lượng hàng thiếu hụt đang làm đau đầu các nhà sản xuất tấm nền LCD và OLED. Đây là thành phần quan trọng trong gần như tất cả các sản phẩm ở thời điểm này, bao gồm đồng hồ thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, màn hình máy tính, TV, các thiết bị thông minh và hệ thống quản lý thông tin. Toàn bộ các xe hơi và máy bay đời mới đều được tích hợp màn hình và luôn đòi hỏi những linh kiện có chất lượng cao nhất, với số lượng lớn nhất có thể.

Đáng buồn là các chip có giá trị 1 USD như thế này lại đang ảnh hưởng đến các linh kiện có mức giá hàng trăm, hàng nghìn USD như máy chơi game cá nhân, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động khác.

Ảnh hưởng lớn nhất của việc thiếu hụt các chip trị giá 1 USD này là những tấm nền LCD đã tăng giá lên gấp đôi so với năm ngoái.

Việc thay đổi qua các tiến trình sản xuất khác để giảm bớt sự ảnh hưởng của các chip 1 USD lên bức tranh tổng thể không phải là một giải pháp tốt, bởi chúng vừa đắt đỏ vừa mạo hiểm. Phần lớn các công ty hiện tại đều hài lòng với tiến trình đang có, với chi phí sản xuất thấp nhất có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.