Tiệm net biến thành ‘nông trại’ đào tiền ảo giữa đại dịch Covid-19 lần 2

Tôn Bảo
Tôn Bảo
17/02/2021 11:45 GMT+7

Một tiệm net tại Việt Nam đã chuyển đổi mô hình kinh doanh thành “nông trại” đào tiền ảo để sinh lời, sau khi bắt buộc phải đóng cửa khi đại dịch Covid-19 bùng nổ lần thứ 2.

Tiệm net “Lắp đặt phòng net”, được quản lý bởi Star Gaming, khoe các máy đào tiền ảo trên trang Facebook của mình giữa tâm dịch Covid-19. Đây là phòng net vừa tuyên bố nâng cấp hệ thống máy lên các VGA RTX 3080 cách đây không lâu.

Các hình ảnh cho thấy có nhiều màn hình và máy tính được thiết kế lại, với mỗi máy sử dụng 10 VGA. Mặc dù ngốn khá nhiều điện năng, nhưng chủ phòng net vẫn phấn khởi tuyên bố “có lời” khi Covid-19 hoành hành.

Chiến lược kinh doanh này có thể sẽ được phổ biến trong thời gian tới, khi mà các phòng net bị bắt buộc đóng cửa trên diện rộng để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19. Không phải chỉ riêng ở Việt Nam, các tiệm net ở Hàn Quốc cũng bắt đầu chuyển đổi mô hình kinh doanh sang đào tiền ảo.

Lợi nhuận từ việc đào tiền ảo ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn có thực, bởi giá thành Bitcoin đang tăng mạnh mẽ trong thời gian ngắn vừa qua. Tuy nhiên, có vẻ như hầu hết các cỗ máy đào đang tập trung cho Ethereum để nhanh chóng thu hồi vốn.

Đối với các chủ tiệm net, vốn được ưu ái bởi các nhà phân phối, cung cấp số lượng lớn những linh kiện game trong khi game thủ nhỏ lẻ thiếu hụt, họ đang có trong tay một “mỏ vàng”, có thể khai thác ngay lập tức trong thời buổi không thể làm gì khác. Tuy nhiên, việc đào tiền ảo sẽ làm cho VGA bị bào mòn rất nhiều, và có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng game, thậm chí hư hỏng và phải bảo hành ngay khi được phép mở cửa kinh doanh trở lại sau đại dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.