Hàn Quốc hỗ trợ giáo dục con em gia đình đa văn hóa

11/10/2008 11:01 GMT+7

Hàn Quốc đang đứng trước tình hình ngày càng nhiều trẻ em sinh ra trong các gia đình đa văn hóa như Hàn - Việt, Hàn - Trung Quốc... thường gặp khó khăn khi hòa nhập xã hội và môi trường học tập ở nước này.

Báo điện tử Chosun cho biết ngày 9-10 Bộ Giáo dục khoa học và kỹ thuật Hàn Quốc đã đưa ra chính sách  hỗ trợ giáo dục dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong các gia đình trên trong bốn năm (2009-2012) với ngân sách đầu tư lên đến 70 tỉ won (50,68 triệu USD).

Theo đó, trẻ sẽ được học thêm giờ ngoại khóa ở trường để nâng cao khả năng tiếng Hàn và những kỹ năng sống khác. Chương trình này nằm trong khuôn khổ kế hoạch  hỗ trợ trẻ em trong các gia đình đa văn hóa, công nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc nhằm giúp họ vượt qua rào cản ngôn ngữ, tâm lý xa lạ, không đủ điều kiện... để thích ứng tốt hơn với xã hội.

Chương trình này sẽ hỗ trợ giáo dục miễn phí cho trẻ ngay từ giai đoạn trước khi đến trường, kiểm tra khả năng tiếng Hàn của trẻ trong độ tuổi sắp đi nhà trẻ, mẫu giáo với mức 3-4 lần/tuần. Nếu đến tuổi đi học, trình độ tiếng Hàn của trẻ vẫn còn yếu thì các em sẽ được dạy thêm tiếng Hàn sau giờ học chính, tùy độ tuổi và sự thông thạo của từng em.

Báo điện tử Chosun dẫn nguồn tin từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc thống kê hiện nay ở nước này số học sinh tiểu học và trung học trong các gia đình đa văn hóa đã tăng từ 9.389 lên 20.180 em chỉ  trong hai năm 2006-2008. Đa số đều ở vùng nông thôn có thu nhập thấp, trong đó hơn 50% gia đình có mẹ là người nước ngoài.

Trong khuôn khổ chương trình này, khi bắt đầu học kỳ mới những người mẹ là người nước ngoài sẽ được cung cấp sách hướng dẫn bằng tiếng Việt, Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ và những dịch vụ phiên dịch đặc biệt trong tuần đầu mỗi học kỳ, nhằm giúp họ có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt được chương trình học tập của trẻ ở trường.

Mỹ Loan
(Theo Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.