Tronsmart Apollo Bold – Tai nghe chống ồn chủ động tốt cho game thủ

Tôn Bảo
Tôn Bảo
06/12/2020 07:00 GMT+7

Tai nghe không dây thực sự (TWS) không còn quá mới lạ. Tuy nhiên, những sản phẩm có khả năng chống ồn chủ động, có giá tốt và chất âm ổn như Tronsmart Apollo Bold thì không nhiều.

Sự cạnh tranh do các hãng âm thanh hàng đầu tạo ra đã đem lại cho người dùng nhiều ích lợi. Tronsmart được biết đến là thương hiệu sản xuất nhiều thiết bị âm thanh chất lượng, từ tai nghe đến loa Bluetooth. Tronsmart Apollo Bold là bổ sung mới nhất của hãng.

Thiết kế

Tronsmart Apollo Bold có thiết kế đơn giản, gọn gàng và có thể nằm gọn gàng trong tai của bạn. Người dùng có thể chuyển động đầu liên tục mà không bị rớt tai nghe ra.

Tông màu của sản phẩm khá trầm, không sống động như đại đa số các tai nghe “thời trang” khác. Mỗi bề mặt lưng của 2 bên tai nghe đều có cảm ứng, qua đó người dùng có thể thao tác như, tăng/giảm âm lượng, qua bài, chơi và dừng nhạc, trả lời và ngắt cuộc gọi, và kể cả triệu hồi trợ lý ảo.

Cũng giống như những tai nghe không dây khác, Apollo Bold có 3 bộ mút tai đi kèm với các kích thước khác nhau để người dùng tùy chọn. Thiết kế của sản phẩm tương đối tiện dụng, dễ đeo và đặc biệt là không gây đau tai khi sử dụng trong thời gian dài.

Tronsmart Apollo Bold có khả năng chống nước và bụi, đạt chứng chỉ IP45. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng tai nghe ở bất kì đâu, trời mưa hay tập thể dục thể thao. Hãng trang bị thêm cho người dùng một túi đựng để bảo vệ thiết bị bên cạnh hộp đựng tai nghe có tích hợp pin.

Thiết kế hộp đựng khá đơn giản, hình tròn và mỏng, gọn. Chỉ có một đèn LED duy nhất báo hiệu các tình trạng của hộp và tai nghe. Không giống như các sản phẩm khác, đèn LED này không báo hiệu dung lượng pin còn lại.

Pin và kết nối

Tronsmart Apollo Bold có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ chỉ với một lần sạc đầy. Đây là một con số khá ấn tượng khi so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, khi bật tính năng chống ồn chủ động ANC, sản phẩm chỉ hoạt động được khoảng 5 giờ đồng hồ. Đó không phải là một quãng thời gian dài, nhưng vừa đủ để người dùng sử dụng trọn vẹn cả ngày.

Một trong những ưu điểm của sản phẩm là có kết nối Bluetooth 5.0. Đây là giao thức kết nối tốt hơn so với thế hệ trước, vừa mạnh, có khoảng cách kết nối xa vừa tiết kiệm pin. Độ trễ gần như không có khi kết nối tai nghe với thiết bị phát, đồng thời sự ổn định cũng tốt hơn so với Bluetooth 4.2. Cuối cùng, Bluetooth 5.0 với băng thông cao giúp cho người dùng có thể trải nghiệm âm thanh với bitrate cao hơn, đảm bảo được độ sâu và chi tiết của âm thanh.

Ngoài ra, Tronsmart Apollo Bold còn được tích hợp công nghệ TWS+. Qua đó, tín hiệu được truyền tới mỗi tai nghe một cách riêng biệt, và vì vậy cả 2 tai nghe đều đồng bộ với nhau một cách hoàn hảo. Cần nhớ, đây là công nghệ hoàn toàn mới, và chỉ các smartphone mới nhất mới hỗ trợ TWS+. Đây là một trong những lợi thế mà game thủ trên smartphone có thể tận dụng, bởi khi mất tín hiệu, bạn chỉ mất tín hiệu của một trong hai bên tai nghe. Trong khi đó, ở các tai nghe TWS thông thường, bạn sẽ có kết nối hoặc mất tín hiêu ở cả 2 tai nghe cùng lúc.

Chất lượng âm thanh

Tai nghe Tronsmart Apollo Bold được trang bị nhiều công nghệ tốt trên thị trường. Đầu tiên là Qualcom aptX Low Latency. Điều này giúp cho độ trễ trong quá trình truyền tải tín hiệu gần như không có khi kết hợp cùng Bluetooth 5.0. Sáu micro giúp lọc nhiễu hiệu quả, đem lại khả năng truyền tải âm thanh được tốt hơn, và trao đổi giữa đồng đội với nhau cũng rõ ràng, dù bạn đang chơi game ở môi trường như thế nào.

Bên cạnh việc hỗ trợ giao tiếp khi chơi game, Tronsmart Apollo Bold còn có khả năng tái tạo âm thanh ấn tượng. Từ dải bass đến dải cao, luôn có sự rõ ràng và chi tiết trong các tần số. Điều này giúp cho bạn chìm đắm trong không gian âm thanh của bài nhạc hay bộ phim. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh tai nghe thông qua phần EQ của thiết bị phát.

Kết luận

Tronsmart Apollo Bold có phải là một tai nghe TWS đáng giá? Chất lượng âm thanh tốt, khả năng lọc nhiễu hiệu quả, kết nối ổn định, không bị trễ và giúp người dùng giao tiếp rõ ràng là những điểm cộng của sản phẩm. Thời lượng dùng pin khoảng 5 giờ khi bật chống ồn chủ động và 10 giờ khi tắt chế độ này sẽ làm hài lòng một số người, nhưng không phải toàn bộ người dùng sẽ thích. Dù sao thì đây vẫn là một cặp tai nghe tầm trung đáng giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.