Bốn thuyền viên VN bị bắt cóc tại Somalia vẫn an toàn

08/09/2005 00:24 GMT+7

* Đà Nẵng: Cứu sống 23 thủy thủ gặp nạn Hôm qua 7.9, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tin nói rằng có 4 người VN trong số hàng chục con tin bị bắt cóc tại cảng Kismayu (Somalia) người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết: Ngay khi nhận được thông tin về vụ bắt cóc, Bộ Ngoại giao đã chỉ thị các cơ quan đại diện ngoại giao VN ở châu Phi, đặc biệt là ở Tanzania, nơi gần Somalia nhất, tìm hiểu thông tin nắm tình hình.

Theo thông tin mới nhất, tất cả các thuyền viên trên vẫn an toàn. Chính phủ VN hết sức quan tâm đến tình hình của những thuyền viên VN gặp nạn và chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với phía Đài Loan và các bên liên quan thực hiện mọi biện pháp cần thiết để sớm giải thoát, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho họ.

Cùng ngày Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) Nguyễn Thanh Hòa cho biết đã xác định được tên, địa chỉ 4 thuyền viên nói trên là Phạm Văn Hải (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Phương (Hải Dương) do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đưa đi; Phan Trọng Đoàn (Hà Tĩnh) và Trương Văn Hoa (Nghệ An) đi xuất khẩu lao động theo hợp đồng với Tổng công ty Hợp tác lao động với nước ngoài (LOD).

* Vào khoảng 4 giờ 30 ngày 6.9, trong khi đang tổ chức đánh bắt cá trên biển thì tàu 90145 ĐN do ông Hồ Ngọc Phi trú tại TP Đà Nẵng làm thuyền trưởng đã bị một tàu chở hàng không rõ tên hiệu đâm chìm rồi bỏ chạy. 25 thủy thủ trên tàu đánh cá bị hất văng mỗi người mỗi nơi lênh đênh trên biển. Nhận được tin báo cấp cứu, tàu 98219 QNg đang đánh cá gần đó đã kịp thời cứu vớt được 23 người, trong đó có 5 người bị thương, một người là anh Nguyễn Văn Toàn trong tình trạng nguy kịch. Tàu 98219 QNg lập tức yêu cầu giúp đưa các nạn nhân bị thương nhanh chóng vào bờ cứu chữa. Từ Đà Nẵng, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đã điều khẩn cấp tàu cứu nạn SAR 412, đến 6 giờ ngày 7.9 tàu đã tiếp cận tàu cá 98219 QNg và đưa 5 nạn nhân bị thương lên tàu để bác sĩ chăm sóc.  Đến 13 giờ ngày 7.9, tàu SAR đã cập cảng Nha Trang an toàn, đưa 5 nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Nha Trang.

X.Danh - Tuyết Nhung - Hữu Trà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.