Website nhiều doanh nghiệp có lỗ hổng nghiêm trọng

02/10/2007 00:55 GMT+7

Ít nhất 40% số website của các doanh nghiệp (DN) có thương hiệu mạnh tồn tại những lỗ hổng an ninh nguy hiểm, đó là kết luận được Trung tâm An ninh mạng BKIS đưa ra sau cuộc khảo sát được tiến hành trên hệ thống website của 20 doanh nghiệp trong tháng qua. Theo BKIS, những lỗ hổng này có thể dẫn đến việc hệ thống dễ dàng bị kiểm soát, từ đó bị rò rỉ thông tin nội bộ, thông tin cạnh tranh của DN, hay thậm chí bị sửa đổi thành các thông tin sai lệch. Việc này có khả năng gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và kinh tế đối với DN.

BKIS cũng đồng thời gửi khuyến nghị các DN khi thuê đối tác xây dựng hệ thống thông tin cần phải có điều khoản về tính an ninh trong hợp đồng, đồng thời cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện điều khoản đó. Trong điều kiện có thể các DN nên áp dụng hệ thống quản lý an ninh thông tin theo bộ tiêu chuẩn ISO 27001.

Cũng theo khảo sát của BKIS, tại VN, trong tháng qua virus đã tấn công khoảng 3,4 triệu máy tính, với sự xuất hiện của 543 loại virus mới. Một điều đáng quan tâm là trong nhóm 10 virus lây nhiễm nhiều nhất tháng 9, có tới 3 virus đã được Bkav cập nhật nhiều tháng trước đây (RavMonA - cập nhật tháng 3.2007, Winnib - cập nhật tháng 5.2007, UkuranB - cập nhật tháng 7.2007). Nguyên nhân, theo các chuyên gia của BKIS là do người sử dụng tại VN chưa thường xuyên cập nhật phần mềm diệt virus.

T.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.