Chạy marathon từ lúc 3 tuổi rưỡi

14/09/2005 22:27 GMT+7

Chạy liên tục mỗi ngày 7 giờ, với quãng đường đôi lúc lên đến 48 km - đó là kỳ tích của cậu bé B.Singh, chỉ mới 3 tuổi rưỡi sống tại Bhubaneswar, thủ phủ tỉnh Orissa, miền Đông Ấn Độ.

Tài năng của Singh đã được ông B.Das - một quan chức địa phương đồng thời cũng là một huấn luyện viên judo - phát hiện trong một lần phạt cậu bé vì tội ngỗ nghịch. Ông Das kể lại: "Tôi phạt Singh phải chạy cho đến khi tôi trở lại. Do mải lo công việc tôi quên béng đi và 5 giờ sau quay về thì thấy cậu bé vẫn còn chạy”. Thấy được khả năng chạy bền bỉ của cậu bé, ông Das quyết định đào tạo Singh một cách nghiêm túc. Mỗi ngày, Singh bắt đầu chạy marathon từ lúc 5 giờ sáng cho đến trưa. 

Sau đó nghỉ ngơi và tiếp tục chạy lại vào lúc 4 giờ chiều. Bằng giọng nói còn ngọng nghịu, Singh cho biết cậu rất thích cuộc sống ở trung tâm judo vì cậu được chạy và được ăn những thứ mình thích trong khi trước đây cậu phải ăn uống rất kham khổ do nhà nghèo. Huấn luyện viên Das cho biết sẽ đăng ký tên Singh vào sách Guinness thế giới khi cậu chạy được 90 km không ngừng nghỉ.

C.Y
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.