Thông điệp ý nghĩa từ dự án cộng đồng “Nơ Tím Hạnh Phúc” của bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

21/10/2011 09:46 GMT+7

Đầu tháng 10.2011, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc chính thức triển khai dự án cộng đồng “Nơ Tím Hạnh Phúc” nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ, nâng cao nhận thức phòng tránh ung thư phụ nữ (đặc biệt là ung thư vú và ung thư cổ tử cung), đồng thời tạo điều kiện cho chị em phụ nữ được tiếp cận với các phương pháp tầm soát ung thư phụ nữ hiện đại và tham gia chủng ngừa ung thư cổ tử cung với mức ưu đãi cao tại trung tâm điều trị ung thư dành cho phụ nữ (Women Cancer Center - WCC) theo tiêu chuẩn Singapore của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc.

Hiện nay, ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hai trong số những nguyên nhân gây tử vong lớn nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản trên thế giới. Tại Việt Nam, thống kê ngành y cho thấy, mỗi năm, số phụ nữ mắc mới ung thư vú là 4.769 người với 1.692 ca tử vong. Hằng năm toàn quốc còn phát hiện thêm hơn 52.000 ca mắc mới ung thư cổ tử cung và gần 3.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này. Trên toàn cầu, cứ 2 phút có một phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung. Ở Việt Nam, mỗi ngày có 9 phụ nữ chết vì căn bệnh này.

Theo Hiệp hội dinh dưỡng Việt Nam (VINUTAS), nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tỷ lệ chữa khỏi rất cao, từ 80-90% đối với ung thư vú và từ 65-70% đối với ung thư cổ tử cung . Như vậy, nếu chủ động tầm soát thường qui và điều trị kịp thời, người phụ nữ hoàn toàn có thể bảo vệ mình trước những hậu quả nghiêm trọng của ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Xuất phát từ mục đích mong muốn nâng cao nhận thức và tạo điều kiện chủng ngừa, tầm soát hai loại ung thư phụ nữ phổ biến trên cho người phụ nữ Việt Nam, dự án cộng đồng “Nơ Tím Hạnh Phúc” của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đã được chính thức phát động từ tháng 10/2011.

“Hãy chăm sóc những người phụ nữ thương yêu của bạn”, đó là thông điệp mà Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc mong muốn truyền tải và nhân rộng trong cộng đồng. Với ý nghĩa đó, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc sẽ triển khai các hoạt động cụ thể trong giai đoạn 1 của dự án từ đây đến cuối năm 2011 như sau:

- Gây quỹ từ thiện “Nơ Tím Hạnh Phúc” từ việc đấu giá mặt dây chuyền do Công ty Vàng Bạc Đá quý  Phú Nhuận và Bệnh Viện Quốc tế Hạnh Phúc đồng thực hiện trong đêm “Giải thưởng quyền năng phái đẹp” của tạp chí Lady Luxury tổ chức - chương trình tôn vinh các nữ doanh nhân, cá nhân có uy tín trong xã hội, để giúp hàng ngàn phụ nữ nghèo ở vùng ven TP.HCM và Bình Dương được khám tầm soát ung thư phụ nữ miễn phí.

- Giáo dục nhận thức và tư vấn trực tuyến với các bác sỹ hàng đầu Việt Nam cho chị em phụ nữ về những vấn đề có liên quan đến ung thư phụ khoa.

- Tổ chức tiêm vắc-xin ngừa virút HPV (nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung) ngay tại trường cho các em học sinh nữ cấp 2, cấp 3 và các cá nhân trong độ tuổi chủng ngừa với mức chi phí hỗ trợ từ 10% đến 25%.

- Hỗ trợ từ 10% đến 25% chi phí khám tầm soát ung thư phụ nữ và chi phí chủng ngừa ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho tất cả các cá nhân và tổ chức.

- Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc sẽ trích 3% trên mỗi gói đăng ký khám tầm soát ung thư phụ nữ để đóng góp vào Quỹ “Nơ tím Hạnh Phúc”.

Để biết thêm thông tin về dự án cộng đồng “Nơ tím Hạnh Phúc”, xin liên hệ 0973.710.930 hoặc truy cập website www.womencancer.vn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.