Vì sao Hoa hậu Ngô Phương Lan không dự thi Hoa hậu Thế giới?

13/09/2007 09:27 GMT+7

Trả lời phỏng vấn một tờ báo điện tử, Hoa hậu Ngô Phương Lan cho biết đã từ chối lời mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 vì bận học. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với cô xung quanh vấn đề này.

* Vì sao Lan từ chối tham dự Miss World năm nay?

- Khi bố mẹ em nói với em rằng đại diện của Elite đã thông báo muốn chọn em đi thi Miss World 2007, em thực sự bất ngờ. Đây là một vinh dự rất lớn cho em và cho gia đình. Nhưng tại hoàn cảnh học tập của em bây giờ chưa cho phép.

Chị Nga (Nguyễn Thúy Nga, GĐ Công ty TNHH Tinh hoa Việt Nam) nói cuộc thi diễn ra trong tháng 12 và kéo dài 1 tháng. Em nghĩ nếu tập tành nữa thì chắc cũng phải mất tháng rưỡi, 2 tháng gì đó. Nếu bỏ học 1-2 tháng để đi thi, thì có thể sẽ phải học lại 1 năm. Đó là chuyện em không mong muốn.

Còn cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt diễn ra trong dịp nghỉ hè, nên em cũng thoải mái. Hiện tại, các bạn em bên Thụy Sĩ đã vào năm học rồi, em phải học đuổi để kịp các bạn. Em muốn ưu tiên cho việc học. Đây là năm học ĐH cuối cùng của em.

Thời điểm tháng 12, em phải ôn thi và lựa chọn đề tài để viết luận án. Đấy là tháng rất bận rộn, kể cả mình có bỏ thời gian đi thi thì cũng không thể toàn tâm toàn ý được, vì lại lo lắng chuyện học.

Ngô Phương Lan trong trang phục áo dài - Ảnh: TP

* Vậy Lan có thể thi Hoa hậu Thế giới năm sau?

- Em không biết được. Tùy theo hoàn cảnh lúc đó, em sẽ quyết định, nếu điều kiện cho phép, thi cũng là một việc rất hay.

* Vẫn có khả năng Lan sẽ tham gia Miss World, vậy nếu có thời gian Lan dự định sẽ chuẩn bị gì cho cuộc thi?

- Em cũng chưa biết nữa. Ngay cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt này, em cũng không biết phải chuẩn bị trước những gì. Cho nên, mấy ngày đầu thi em cũng thiếu thốn nhiều thứ. Về sau phải gọi điện ra cho gia đình giúp đỡ... Em nghĩ, lúc đó phải hỏi kinh nghiệm của các chị để biết phải chuẩn bị những gì cho cuộc thi.

Em trân trọng và cám ơn Công ty Elite, BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt và mọi người đã khuyến khích, ủng hộ em tham gia cuộc thi này. Nhưng hiện tại em rất tiếc vì không có lựa chọn nào khác.

Ngô Phương Lan trong trang phục áo tắm - Ảnh: TP

Giám đốc điều hành Elite Beauty Việt Nam, bà Nguyễn Thúy Nga đánh giá cao Hoa hậu Ngô Phương Lan. Bà Nga nói: “Khuôn mặt của cô ấy đi thi Hoa hậu Thế giới sẽ rất dễ được giải. Khuôn mặt của Lan có thể không hợp với tiêu chí đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ nhưng với Hoa hậu Thế giới, cô ấy rất được. Điều quan trọng nữa là cô ấy gần như toàn diện về mọi mặt...”. Elite rất mong Ngô Phương Lan sẽ nhận lời tham dự Hoa hậu Thế giới sang năm.

Bà Nga cho biết, sẽ bàn với Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt để cho 1 trong 2 Á hậu dự thi Hoa hậu Thế giới tại Trung Quốc từ ngày 2.11 - 1.12.2007.

Theo N.M.Hà - Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.