Công ty Nga sắp mở tour đến vùng chiến sự Syria

15/12/2015 15:18 GMT+7

Một công ty đóng tại thủ đô Moscow của Nga cho biết dự định đưa du khách sang Syria, bao gồm những chuyến tham quan khu vực chiến sự chống khủng bố của quân đội nước này, vào năm tới.

Một công ty đóng tại thủ đô Moscow của Nga cho biết dự định đưa du khách sang Syria, bao gồm những chuyến tham quan khu vực chiến sự chống khủng bố của quân đội nước này, vào năm tới.

Công ty du lịch Nga tin nhiều du khách muốn tận mắt chứng kiến cảnh chiến tranh tại Syria. Ảnh: ReutersCông ty du lịch Nga tin nhiều du khách muốn tận mắt chứng kiến cảnh chiến tranh tại Syria. Ảnh: Reuters
Đài RT ngày 15.12 đưa tin, công ty Megapolis  đã nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu “Tour Assad”, được đặt theo tên Tổng thống Syria Bashar al-Assad, với Cơ quan Bằng sáng chế và thương hiệu Nga (Rospatent). Các chuyến đi trong chương trình Tour Assad sẽ khởi hành từ Moscow.
Ông Anatoly Aronov, chủ tịch công ty First Patent, công ty đã hỗ trợ Megapolis trong việc thực hiện thủ tục đăng ký, cho biết Tour Assad dành cho các cá nhân hoặc nhóm nhỏ du khách, với các chuyến tham quan kéo dài 4-5 ngày.
Theo ông Aronov, công ty Nga đã liên hệ với Đại sứ quán Syria tại Moscow và các cơ quan hữu trách nhằm xúc tiến kế hoạch táo bạo trên. Quá trình thương thảo với các khách sạn và công ty vận tải ở Syria cũng đang được đẩy mạnh.
“Bất chấp khủng hoảng trong ngành du lịch, luôn có nhiều người sẵn sàng kết hợp các mục tiêu du lịch kèm cơ hội chứng kiến thảm họa hoặc thăm những nơi gần khu vực chiến sự”, ông Aronov giải thích.
Xung đột bùng phát ở Syria kể từ năm 2011, khi chính phủ nước này phải chiến đấu chống quân nổi dậy cùng nhiều nhóm khủng bố khác nhau, bao gồm tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và Jabhat al-Nusra.
Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, hơn 220.000 người đã thiệt mạng, 7,6 triệu người mất nhà ở và 4 triệu người chạy khỏi đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.