Cục Quản lý cạnh tranh tiếp nhận, xử lý gần 800 vụ khiếu nại

24/11/2014 05:00 GMT+7

Tại hội thảo Nhìn lại ba năm thực thi luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra tại thành phố Vũng Tàu vừa qua, theo ông Cao Xuân Quảng, Trưởng phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương, trong 10 tháng đầu năm 2014 tiếp nhận, xử lý 790 vụ khiếu nại từ NTD, gấp 3 lần cả năm 2013.

Trong các, tiếp nhận thông tin khiếu nại qua tổng đài tư vấn, hỗ trợ NTD là 647 lượt (chiếm tỷ lệ 81,8%), điện thoại cố định chiếm 10,3%; thông qua website bảo vệ quyền lợi NTD chiếm 5,4%, qua đường văn thư (bưu điện) chỉ chiếm 2,5% tổng số khiếu nại.

Cũng theo ông Quảng, ở một góc độ khác, số liệu từ các vụ việc khiếu nại trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi NTD gửi tới Cục Quản lý cạnh tranh cho thấy sản phẩm và dịch vụ bị khiếu nại rất đa dạng, từ những sản phẩm đặc biệt có giá trị lớn như bất động sản, phương tiện vận tải, đến sản phẩm có giá trị nhỏ hơn như hàng hóa, dịch vụ thường ngày, giáo dục, giải trí... Cụ thể viễn thông - truyền hình chiếm tỷ lệ khiếu nại cao nhất với 585 vụ (chiếm 74%); còn lại khiếu nại ở các mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng; bất động sản, nhà ở; phương tiện vận tải; y tế; dịch vụ tài chính, ngân hàng...

Hoàng Việt

>> Cục Quản lý cạnh tranh bị tố tiêu cực trong tuyển công chức
>> Cục Quản lý cạnh tranh điều tra việc tăng giá cước 3G
>> Cục Quản lý cạnh tranh giám sát TMV việc kiểm tra, sửa chữa xe bị lỗi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.