Đại học Saint Joseph ra mắt chương trình eSports toàn diện

24/08/2020 07:00 GMT+7

Trong năm tới, câu lạc bộ eSports sẽ tập trung vào ba game chính: Smash Brothers, Liên minh huyền thoại và Overwatch.

Đại học Saint Joseph được thành lập vào năm 1851 tại Philadelphia vừa công bố ra mắt chương trình eSports toàn diện dựa trên những nghiên cứu về nhiều mặt như sự tăng lên của số lượng game thủ, doanh thu ngành và cả sự tăng trưởng về việc làm - theo đó sự phát triển nhanh chóng của eSports được đẩy nhanh bởi tác động của đại dịch COVID-19.
Theo một báo cáo hàng năm về ngành eSports, tổng số khán giả eSports toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 495 triệu người và doanh thu sẽ tăng lên 1,1 tỷ USD vào năm 2020 tương đương tăng 15,7 % so với năm 2019. Và Philadelphia là nơi dẫn đầu về sự tăng trưởng của ngành với các kế hoạch xây dựng một đấu trường eSports trị giá 50 triệu USD, một trong những đấu trường đầu tiên của Mỹ dự kiến mở cửa vào năm 2021.
Giám đốc khoa thể dục thể thao Jill Bodensteiner cho biết: “eSports đòi hỏi bộ kỹ năng giống như một môn bất kỳ của một trường nghệ thuật đương đại đó là làm việc theo nhóm, giao tiếp, ra quyết định. eSports là nền tảng của tương lai thể thao toàn cầu và mang đến cơ hội cho sinh viên của chúng tôi cả về mặt học tập lẫn giải trí."
Đại học Saint Joseph sẽ đầu tư một phòng lab công nghệ eSports, xây dựng giáo trình học thuật về lập trình giúp tạo ra những công việc có thể tồn tại qua những thời kỳ kinh tế suy thoái, đồng thời nâng tầm câu lạc bộ chơi game của sinh viên thành câu lạc bộ thể thao trong khoa thể dục thể thao. Phương pháp tiếp cận toàn diện này bổ sung cho kế hoạch chiến lược của trường, trong đó tập trung vào việc chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo tương lai thông qua việc quy hoạch câu lạc bộ sáng tạo, các giáo trình học thuật liên ngành và xây dựng trải nghiệm toàn diện cho sinh viên.
Phòng lab eSports nói trên là một không gian đa dụng, tiên tiến về công nghệ sẽ đóng vai trò là ngôi nhà của câu lạc bộ eSports Saint Joseph, một lớp học eSports và không gian giải trí. Ngoài ra, phòng thí nghiệm sẽ cung cấp một nguồn doanh thu bổ sung cho trường đại học như một địa điểm cho các trại eSports trong những tháng hè.
Francis DiSanti, giám đốc thông tin của Saint Joseph cho biết: “Việc xây dựng phòng thí nghiệm eSports là một sự hợp với các game thủ ngay trong chính trong khuôn viên trường. Họ đã cung cấp cho chúng tôi thông tin về những gì quan trọng - công nghệ tốt nhất, tập trung vào công thái học giúp tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc và sức khỏe, cũng như nhu cầu tạo điều kiện làm việc theo nhóm, phân tích và huấn luyện."
Học kỳ mùa thu này, đại học Saint Joseph sẽ chiêu sinh khóa học đầu tiên của trường về tiếp thị eSports. Khóa học sẽ được giảng dạy bởi giảng viên Jim Multari '05 (MBA), phó chủ tịch chiến lược bán hàng quốc gia và hiểu biết sâu sắc tại Comcast Corporation, một chuyên gia trong ngành tiếp thị với hơn hai thập kỷ chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ. Chương trình học sẽ cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp eSports bao gồm lịch sử, tình trạng hiện tại và tương lai của ngành. Khóa học cũng sẽ tập trung vào bán hàng, tiếp thị và quản lý sự kiện.
David Allan - Tiến sĩ, giáo sư và chủ nhiệm bộ phận tiếp thị của trường kinh doanh Saint Joseph's Haub cho biết: "Đại học Saint Joseph từ lâu đã được biết đến với các chương trình kinh doanh đặc biệt, và eSports là một lĩnh vực mà chúng tôi sẽ nâng cao trình độ chuyên môn và lập trình để đáp ứng nhu cầu của ngành và lợi ích của sinh viên. eSports giúp các ngành nghề chống lại đại dịch tương tự như COVID-19 và có khả năng chống đỡ với suy thoái khi kết hợp nhiều ngành khác nhau bao gồm tiếp thị thể thao và khoa học máy tính. "
Ngành học tiếp thị eSports đưa các môn như phát triển trò chơi 3D tương tác, tương tác máy tính với con người, thẩm mỹ kỹ thuật số và truyền thông vào danh sách các môn hiện có của trường.
Trải nghiệm của sinh viên tại đại học Saint Joseph vượt xa ra khỏi một lớp học thông thường và lấn sang lĩnh vực giải trí, đời sống học sinh và thể thao. Tính chất cạnh tranh trong eSports hoàn hảo để xây dựng bộ kỹ năng tương tự với các ngành thể thao truyền thống. Với suy nghĩ này, đại học Saint Joseph đang nâng tầm câu lạc bộ game hiện tại của sinh viên thành một câu lạc bộ thể thao, từ đó có năng tiếp cận những hỗ trợ từ Sở thể thao.
Trong năm tới, câu lạc bộ eSports sẽ tập trung vào ba game chính: Smash Brothers, Liên minh huyền thoạiOverwatch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.