Báo Hồng Kông: Giá nhà Việt Nam đang rất hấp dẫn

09/08/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Việc giá nhà đất tại Việt Nam đang ở mức thấp so với các nước trong khu vực khiến các nhà đầu tư nước ngoài tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đầu tư mạnh tay.

(TNO) Việc giá nhà đất tại Việt Nam đang ở mức thấp so với các nước trong khu vực khiến các nhà đầu tư nước ngoài tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đầu tư mạnh tay vào thị trường bất động sản Việt Nam, theo nhận định của tờ The Standard (Hồng Kông) hôm 8.8.

Vào cuối quý I năm 2013, có đến 21.600 căn hộ trống (căn hộ chưa bán được - PV) tại Hà Nội, The Standard trích dẫn lại báo cáo của Tập đoàn kinh doanh dịch vụ bất động sản toàn cầu CB Richard Ellis (Mỹ).

Đa số căn hộ trống nằm ở phân khúc thị thường tầm trung hoặc cao cấp, và số lượng căn hộ này đã tăng 21% so với cách đây hơn một năm, CB Richard Ellis cho hay.


Các nhà đầu tư nước ngoài nhận định giá bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc nhà cao cấp, thấp hơn các nước khác trong khu vực - Ảnh minh họa Hoàng Uy

Cũng theo số liệu thống kê của Tổng cục Quản lý đất đai thuộc Bộ Tài nguyên - Môi trường Việt Nam, tính đến ngày 1.2, cả nước chỉ có hơn 400 Việt kiều (người Việt Nam định cư ở nước ngoài) và người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam.

Mặc dù người nước ngoài vẫn còn bị hạn chế mua nhà ở Việt Nam, nhưng ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các nước châu Á khác, hướng về thị trường bất động sản Việt Nam với hy vọng sẽ kiếm được lợi nhuận lớn, The Standard bình luận trong một bài nhận định có nhan đề Thời điểm để Việt Nam tỏa sáng (Time for Vietnam to shine).

“Giá bất động sản tại Việt Nam hấp dẫn hơn so với các nước khác trong khu vực, chẳng hạn như Thái Lan”, tờ báo Hồng Kông cho biết.

The Standard cũng nói thêm rằng nhà cao cấp ở miền trung Việt Nam đang có giá thấp kỷ lục, dẫn chứng là một căn hộ rộng khoảng 75 m2 nhìn ra biển tại một khu biệt thự và căn hộ cao cấp nổi tiếng ở TP.Đà Nẵng có giá chỉ khoảng 200.000 USD.

Việt Nam đang dần mở cửa thị trường bất động sản thông qua việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại thủ đô Hà Nội cho Việt kiều và người nước ngoài, The Standard nhận định.

Được biết, vào ngày 24.4, UBND TP.Hà Nội đã ban hành quyết định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở cho Việt kiều và người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ ngày 4.5, các đối tượng Việt kiều, người nước ngoài với tư cách là người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở, sở hữu tài sản khác gắn liền trên đất đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở, tài sản.

“Với chính sách này, các nhà đầu tư bất động sản tin rằng cơ hội đang mở ra phía trước”, The Standard đánh giá.

Tờ báo Hồng Kông cũng dẫn lời ông Michael Piro, giám đốc điều hành của Việt Nam Sotheby's International Realty, đại diện độc quyền của Tập đoàn bất động sản hàng đầu nước Mỹ Sotheby's International Realty, khẳng định đây là thời điểm để Việt Nam tỏa sáng.

Hoàng Uy

>> Tín hiệu lạc quan của thị trường bất động sản
>> Sẽ có nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
>> Nhiều giải pháp cho thị trường bất động sản
>> Tìm giá thực cho thị trường bất động sản TP.HCM  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.