Một nguyên Phó trưởng phòng Nội vụ bị khởi tố vì ăn chặn tiền khen thưởng

23/08/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 23.8, tin từ Viện kiểm sát nhân dân TP.Cà Mau (Cà Mau) cho hay vừa phê chuẩn quyết định khởi tố cho tại ngoại ông Đặng Ngởi, nguyên Phó phòng Nội vụ TP.Cà Mau và Phan Trung Dương (cán bộ cùng phòng) về hành vi tham ô tài sản.

(TNO) Ngày 23.8, tin từ Viện kiểm sát nhân dân TP.Cà Mau (Cà Mau) cho hay vừa phê chuẩn quyết định khởi tố cho tại ngoại ông Đặng Ngởi, nguyên Phó phòng Nội vụ TP.Cà Mau và Phan Trung Dương (cán bộ cùng phòng) về hành vi tham ô tài sản.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Cà Mau, kết luận do phụ trách mảng thi đua khen thưởng của phòng, ông Ngởi đã cùng cộng sự của mình là Phan Trung Dương đã “chặn” tiền khen thưởng các đơn vị, cá nhân.

Theo đó, khi các đơn vị, ban ngành của TP.Cà Mau gửi danh sách khen thưởng lên, mặc dù nhiều tập thể, cá nhân không đủ tiêu chuẩn nhưng ông Ngởi chỉ đạo cho Dương “uyển chuyển” để được UBND TP khen.

Sau đó, ông Ngởi thông báo đến các đơn vị, cá nhân đó là không được khen thưởng để chiếm đoạt.

Bên cạnh đó, ông Ngởi còn chỉ đạo cho Dương nâng khống số tiền mua khung lồng bằng khen.

Tổng hai khoản tiền trên là 114 triệu đồng, ông Ngởi và Dương chia nhau tiêu xài cá nhân.

Trước đó, ông Ngởi cũng bị cách chức, cảnh cáo về mặt Đảng; ông Phan Trung Dương bị khai trừ khỏi Đảng (Dương là đảng viên dự bị).

Gia Bách

>> Tham ô gần 10 tỉ đồng ở Điện lực Biên Hòa
>> Khởi tố chủ tịch công đoàn tham ô công quỹ
>> Xét xử nhiều cán bộ xã tham ô
>> Bắt tạm giam 2 cán bộ tham ô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.