Người Việt Nam và Philippines tuần hành phản đối Trung Quốc ở thủ đô Manila

16/05/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 16.5, hàng trăm người Philippines và người Việt Nam đã tuần hành ở thủ đô Manila của Philippines, đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) ra khỏi vùng biển Việt Nam.


Người Việt Nam và người Philippines tuần hành phản đối Trung Quốc trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở thủ đô Manila ngày 16.5 - Ảnh: AFP

Tình hình biển Đông đang "nóng" sau khi Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc cũng điều máy bay và tàu quân sự đến khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, theo AFP.

AFP cho biết có khoảng 200 người Philippines và người Việt Nam (sống tại Philippines) tham gia cuộc tuần hành ôn hòa đến trước một tòa nhà, nơi Lãnh sự quán Trung Quốc tọa lạc.

Những người tham gia tuần hành cầm các biểu ngữ có dòng chữ “Trung Quốc ngừng bắt nạt Việt Nam và Philippines” và “Chúng tôi ủng hộ Việt Nam”.

Họ còn hô to “Hoàng Sa Việt Nam”. Một số chính trị gia Philippines cũng tham gia cuộc tuần hành này, theo AFP.

“Chúng tôi có mặt ở đây để phản đối những gì mà Trung Quốc đang làm chống lại Việt Nam. Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ của Philippines và bạn bè quốc tế”, bà Arya Nguyen, một người Việt sống ở Philippines nói với AFP.

Phúc Duy

>> Báo Hồng Kông: Nhật có thể cùng Việt Nam, Philippines đối phó Trung Quốc
>> Philippines công bố hình ảnh Trung Quốc xây dựng tại Gạc Ma
>> Hàng ngàn công nhân tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc
>> Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin tuần hành phản đối Trung Quốc ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.