Tránh tiểu đường

20/05/2014 03:00 GMT+7

Hạn chế soda. Soda từ lâu đã được biết đến là nguồn chứa đường phong phú, nó là tác nhân góp phần dẫn đến nguy cơ cao của bệnh tiểu đường. Cùng với lịch sử gia đình, tiêu thụ soda và các đồ uống chứa nhiều đường khác là cách tiếp cận nhanh nhất với bệnh này. Một trong những cách làm giảm lượng đường là thường xuyên dùng nước lọc thay vì nước ngọt.

Hạn chế soda. Soda từ lâu đã được biết đến là nguồn chứa đường phong phú, nó là tác nhân góp phần dẫn đến nguy cơ cao của bệnh tiểu đường.

 Tránh tiểu đường
Tập thể dục thường xuyên cũng là một cách phòng tránh tiểu đường - Ảnh: Shutterstock

Cùng với lịch sử gia đình, tiêu thụ soda và các đồ uống chứa nhiều đường khác là cách tiếp cận nhanh nhất với bệnh này. Một trong những cách làm giảm lượng đường là thường xuyên dùng nước lọc thay vì nước ngọt.

Kiểm tra đường huyết thường xuyên. Thói quen lơ là sức khỏe cũng là một trong những nguy cơ dễ dẫn đến căn bệnh này. Nếu nhận thấy cơ thể có dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là thừa cân, hãy đến bác sĩ kiểm tra lượng đường huyết trong máu để nhanh chóng tìm cách xử lý. Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA) cho biết những người trên 45 tuổi thừa cân thường có yếu tố nguy cao của bệnh tiểu đường.

Kiểm soát cân nặng. Nghiên cứu cho thấy 80 - 90% những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2 cũng được chẩn đoán thừa cân hoặc béo phì. Nếu trọng lượng của bạn đang ở mức báo động, cần bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Siêng vận động. Ngoài việc thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh, điều quan trọng không kém là vận động khi có thể và ở mọi lúc mọi nơi. Đưa thói quen tập thể dục vào cuộc sống hằng ngày (ngay cả khi bị giới hạn về tuổi tác hoặc khuyết tật) và làm mọi cách để duy trì hoạt động thể chất, bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại cho sức khỏe. 

Hạ Yên

>> Miếng dán kiểm soát bệnh tiểu đường
>> Chuyện 'yêu' của người bệnh tiểu đường
>> 80% người bệnh tiểu đường tử vong do biến chứng tim mạch
>> Hội thảo về bệnh tiểu đường, tim mạch
>> Kiểm soát bệnh tiểu đường 'mùa tiệc tùng
>> 5,29% người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.