Khi bạn đọc 'tiếp sức'

23/05/2014 10:25 GMT+7

Rất nhiều trường hợp đã vượt qua hiểm nghèo nhờ vào sự “tiếp sức” của bạn đọc. Thông qua Báo Thanh Niên, họ muốn gửi những lời tri ân từ đáy lòng mình.

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má chị Dương Thị Phấn (28 tuổi, quê H.Đông Hòa, Phú Yên) khi biết tin gia đình mình nhận được sự giúp đỡ từ bạn đọc Báo Thanh Niên với số tiền hơn 35 triệu đồng. Có mặt tại VPĐD Báo Thanh Niên tại Nha Trang vào đầu tháng 4.2013, chị Phấn như nghẹn lại: “Mỗi ngày, hai vợ chồng tôi cố gắng lắm cũng chỉ kiếm được 50.000-70.000 đồng từ việc bán vé số dạo ở Nha Trang. Chúng tôi đều bị mù, sinh được cháu Hình Thị Huỳnh (4 tuổi) nhưng một bên mắt cháu cũng chỉ nhìn thấy lờ mờ, tôi lại bị đau dạ dày và u nang buồng trứng nên cuộc sống quá khó khăn. Được nhiều người giúp đỡ thế này, tôi mừng quá”. Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc Báo Thanh Niên, gia đình chị Phấn đã có tiền chữa bệnh cho cháu Huỳnh, sức khỏe của chị Phấn hiện cũng đã khá hơn.

Một trường hợp khác là cháu Ngô Hữu Trung Trực (9 tuổi, hiện là học sinh lớp 3 Trường tiểu học Vĩnh Lương, TP.Nha Trang). Trực bị bướu máu, khối u ngày càng lớn chiếm gần hết hai ngón cái và ngón trỏ. Bố cháu Trực, anh Ngô Hữu Thông cho biết: Nếu không nhận được sự giúp đỡ thông qua Báo Thanh Niên, khối u trên tay cháu Trực có thể đã có sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu. “Sau khi nhận số tiền hơn 29 triệu đồng để trang trải thuốc men, chữa bệnh, khối u trên tay Trực đã nhỏ dần. Cháu có thể cầm bút dễ dàng và học kỳ vừa qua cháu còn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Gia đình không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên và bạn đọc”, anh Thông chia sẻ.

Có thể nói, từ những bài viết đăng trên Thanh Niên và nhờ sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, những số phận còn thiếu may mắn đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời mình. Đó là gia đình anh Đỗ Văn Ngọc - chị Nguyễn Thị Lệ, ngụ ở xã Ea Sô, H.Ea Kar (Đắk Lắk), nếu không có sự đóng góp giúp đỡ hơn 100 triệu đồng của bạn đọc Báo Thanh Niên thì chị Lệ khó lòng hồi phục khi bị thương cột sống trong vụ tai nạn, phải nằm viện gần một năm trời. Cũng từ bài viết trên Thanh Niên Online, một doanh nghiệp hảo tâm đã hỗ trợ 50 triệu đồng, giúp xây nhà ở cho gia đình anh Trương Văn Hiền (ở TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), là một cựu binh Trường Sa, từng bị Trung Quốc bắt giữ, giam cầm 3 năm sau trận chiến ở đảo Gạc Ma.

Còn rất nhiều hoàn cảnh như chị Phấn, cháu Trực, anh Ngọc, chị Lệ… đã được bạn đọc Báo Thanh Niên “tiếp sức” trong suốt 10 năm qua. Những nghĩa cử ấy cao đẹp sẽ còn lưu dấu mãi trong lòng của những số phận kém may mắn.

Nguyễn Chung - Trần Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.