Hà Nội... không vội được đâu!

11/08/2013 03:05 GMT+7

Nhiều hình ảnh, bình luận dí dỏm về tình trạng ngập lụt ngay giữa thủ đô Hà Nội ngập tràn các mạng xã hội suốt những ngày qua.

Tại Fan Page Hà Nội (hơn 217.000 thành viên) trên Facebook, Hoàng Quân đăng bức ảnh hồ Gươm ngập trong nước với dòng giới thiệu hài hước: “Hồ Gươm sắp qua giao lưu với… hồ Tây, còn những nơi khác thì sao nhỉ?”, đã gây sự hứng thú cho nhiều người bình luận, chia sẻ. Theo đó, những dòng bình luận được cập nhật liên tục: “Phố Quan Hoa vẫn đang tổ chức giải bơi không giới hạn toàn Q.Cầu Giấy ạ”, “À, em đang ngồi trong tòa nhà Keangnam, giá như có chiếc cần câu nữa thì tuyệt!”, hay như “Phố Phạm Ngọc Thạch hôm nay ngộ lắm các bác ạ, ô tô không chạy mà toàn... trôi”... Bên cạnh lời bình, dân mạng còn biếm họa kèm những bức ảnh để minh chứng.

 Hà Nội... không vội được đâu! 1

Hà Nội... không vội được đâu! 2

Hà Nội... không vội được đâu! 3
Ảnh: facebook

Thành viên Quang Lê cho rằng “Hà Nội mùa này phố cũng như sông” đã quá đỗi quen thuộc nên nhiều người nhìn dưới lăng kính lạc quan, hài hước để khỏa lấp những khó chịu, bực bội.

Vương Sang viết trên trang cá nhân YuMe: “Ôi, vừa bơi đến công ty. Ai bơi đến đích như mình rồi thì điểm danh nào!” đã được bạn bè nhấn “like” khí thế. Có người còn bổ sung thêm: “Sáng nay bơi đi làm, suýt nữa dẫm chết mấy con cá” khiến cả cộng đồng phần nào quên đi sự khó chịu túc trực thường xuyên trong người suốt những ngày vừa qua.

Cũng “nhờ” ngập lụt, không ít dân mạng bỗng chốc hóa thành “thi sĩ”. Hàng trăm bài thơ tức cảnh sinh tình dí dỏm được ra đời: “Hà Nội mùa này lòng bao đau đớn/Ta nhớ đêm nao lạnh đôi tay/Cho đến đêm qua lạnh đôi chân/Giờ đây lạnh luôn toàn thân” hay “Hà Nội ơi những ngày thành phố đi bơi/Sông hồ giăng mắc muôn nơi/Đi đường hụt bước chơi vơi”…

Và với óc sáng tạo cùng khả năng hài hước của mình, đây là cơ hội không thể bỏ qua của những “nhân tài chế ảnh”. Trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội như: Facebook, Zing Me, YuMe, các thành viên thi nhau chế ảnh Hà Nội mưa lụt khiến người xem “cười té ghế”.

Theo các thành viên của Hội Những người yêu Hà Nội, họ vô cùng thích thú với ca khúc “Hà Lội mùa này phố cũng như sông”, được chế theo bài hát Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa và đoạn phim Táo Quân hát về tình trạng Hà Nội ngập Hà Nội phố cũng như sông, bởi lẽ dù xuất hiện trên mạng từ những năm 2009, 2010, tuy nhiên vẫn luôn mang tính thời sự, đặc biệt là phù hợp với những gì đã và đang xảy ra tại thủ đô.

Trên diễn đàn truongton.net có kết quả khảo sát dân mạng “Đâu là những cái nhất của tuần qua”. Kết quả: “Mưa gây ngập lụt Hà Nội” là chủ đề được đề cập nhiều nhất, và bơi là bộ môn thể thao được người Hà Nội “ưa chuộng” nhất.

Bài viết thu hút nhiều người đọc nhất: “Kinh nghiệm đi xe mùa ngập lụt”, “Mưa to giá cả sẽ tăng”...

Đáng chú ý, các bức ảnh “chộp” khoảnh khắc những công nhân công ty thoát nước làm việc vất vả dưới cơn mưa nặng hạt, cần mẫn đội mưa để... phân luồng giao thông, thay nhau túc trực tại những điểm ngập úng để giúp đỡ người đi đường, giúp người dân di chuyển an toàn tránh những hố ga hay hình ảnh những chiến sĩ Tiểu đoàn thiết giáp 47 (Bộ Tư lệnh thủ đô) ứng cứu đê sông Nhuệ… đã được các trang Fan Page đăng tải khá nhiều và được mọi người yêu thích, chia sẻ, dành lời khen tặng.

Trời thì mưa, đường sá thì toàn là nước người đi đường càng giành nhau, nước càng tung tóe, xe lại càng chết máy, nhiều người bảo nhau rằng: "Hà Nội không vội được đâu”.

Bình luận

Dân mạng ở miền Bắc những ngày vừa qua giống như những... phóng viên thời sự, giúp cho mọi người khắp nơi đều có thể hình dung ra Hà Nội đang trong tình cảnh như thế nào khi liên tục đăng tải, cập nhật hình ảnh, thông tin tình hình mưa bão từng giây phút. (Trần Sự/Facebook)

Ai rầu vì mưa gió bão bùng, ai than ngập lụt khổ sở đâu không biết chứ mình thì thấy... vui. Vì nhờ trời mưa lớn mà mình... kiếm bộn tiền với công việc khuân vác xe.(Minh Tuấn/YuMe)

Hệ thống thoát nước cũng như kết cấu hạ tầng ở Hà Nội có vấn đề. Năm nào cũng thế, hễ mưa là ngập khiến dân cực khổ. (Hoài Nam/Facebook)

Mình cai nghiện game thành công rồi mọi người ạ. Vì Hà Nội cúp điện nhiều nơi, tiến thoái lưỡng nan, muốn chơi game ở nhà thì không có điện, muốn ra tiệm net cũng không thể di chuyển. Mưa to, âu cũng là... có lợi.(caothumu/genk.vn)

Nguyễn Thanh Nam

>> Sát thủ quảng cáo trên Facebook
>> Facebook bổ sung tính năng 'nhúng bài viết
>> Facebook bành trướng sang “dế giá rẻ”
>> Kinh hoàng vụ bắn chết vợ rồi đăng lên Facebook
>> Facebook thắng lớn với chiến lược di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.