Nghệ sĩ lão làng của Anh bị điều tra vì lạm dụng tình dục trẻ em

30/08/2013 12:06 GMT+7

(TNO) Ca nhạc sĩ và ngôi sao truyền hình kỳ cựu của Anh Rolf Harris vừa bị cáo buộc 13 tội danh lạm dụng tình dục trẻ em và chuẩn bị hầu tòa vào cuối tháng 9 tới đây.

(TNO) Ca nhạc sĩ và ngôi sao truyền hình kỳ cựu của Anh Rolf Harris vừa bị cáo buộc 13 tội danh lạm dụng tình dục trẻ em và chuẩn bị hầu tòa vào cuối tháng 9 tới đây.

Theo Reuters ngày 29.8 (giờ địa phương), ông Rolf Harris, 83 tuổi, phải đối mặt với 6 tội danh khi xâm hại một bé gái 15 tuổi vào năm 1980 và 1981; 3 tội danh khi xâm hại một bé gái 14 tuổi vào năm 1986. Ngoài ra, ông còn bị buộc thêm 4 tội danh nữa khi lạm dụng một bé gái khác vào năm ngoái.

Ông Rolf Harris là người Úc nhưng sống và làm việc tại Anh từ năm 1952. Ông được gọi là “người nghệ sĩ của trẻ em” vì đã thực hiện nhiều chương trình dành cho thiếu nhi.

Nghệ sĩ lão làng của Anh bị điều tra vì lạm dụng tình dục trẻ em
Rolf Harris, “người nghệ sĩ của trẻ em” lại bị buộc tội vì xâm hại tình dục trẻ em - Ảnh: AFP

Ngoài vai trò ca nhạc sĩ, nhân vật truyền hình, Rolf Harris còn là một họa sĩ và từng được mời vẽ chân dung cho Nữ hoàng Elizabeth vào năm 2005. Nữ hoàng Elizabeth cũng đã vinh danh ông vì những đóng góp cho làng giải trí và công việc từ thiện.

Ông Harris lần đầu tiên bị cảnh sát “sờ gáy” vào tháng 11.2012 nhưng được bảo lãnh tại ngoại chờ điều tra. Mặc dù phủ nhận các tội danh, nhưng theo Telegraph, đại diện cơ quan công tố CPS London, bà Alison Saunders, cho biết: “Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng cảnh sát thu thập được và kết luận rằng có đủ cơ sở để truy tố ông Harris”.

Như vậy, Rolf Harris là nhân vật mới nhất bị điều tra trong Chiến dịch Cây thủy tùng (Operation Yewtree) của Cục Điều tra tội phạm thuộc Sở Cảnh sát London. Đây là nỗ lực của cảnh sát Anh nhằm đưa ra ánh sáng những nhân vật trong làng giải trí lạm dụng trẻ em.

Trước đó, Chiến dịch Cây thủy tùng đã đưa ra tòa nhiều ngôi sao như MC nổi tiếng Jimmy Savile, người gây ra hàng trăm vụ lạm dụng tình dục trẻ em trong nhiều thập niên; hay ca sĩ nhạc rock Gary Glitter, người từng bị xử 3 năm tù giam ở Việt Nam vào năm 2006 vì lạm dụng hai bé gái.

Theo Reuters, ông Harris sẽ phải ra tòa vào ngày 23.9 tới. Hiện luật sư và người đại diện của ông từ chối bình luận vụ việc này.

Thùy Dung

>> Cựu quan chức Trung Quốc ngồi tù vì lạm dụng tình dục trẻ em
>> Mexico bắt kẻ lạm dụng tình dục trẻ em trong 7 năm
>> Phá đường dây lạm dụng tình dục trẻ em qua internet
>> Úc: Truy nã kẻ lạm dụng tình dục trẻ em Việt Nam
>> Nữ hoàng Elizabeth mê Football Manager
>> Al Qaeda "đe dọa" Nữ Hoàng Elizabeth II
>> Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị bắt vì nghi xâm hại tình dục
>> Anh quản chặt Gary Glitter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.