Đại diện Elite: Hương Thảo đủ điều kiện thi Hoa hậu thế giới

08/08/2013 10:24 GMT+7

(TNO) Bà Thúy Nga, đại diện Elite cho biết hoa khôi Hương Thảo đủ điều kiện thi Hoa hậu thế giới vì cuộc thi cô được giải tuyển thí sinh trên toàn quốc.

>> Chat với Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại
>> Lại Hương Thảo có đủ tiêu chuẩn dự thi Hoa hậu thế giới 2013 ?
>> Lại Hương Thảo thi Hoa hậu Thế giới 2013 ?
>> Đề nghị điều tra tin đồn 'mua giải' hoa hậu
>> Hoa hậu Thu Thảo tham gia “Đầu bếp vui tính”
>> Khi hoa hậu… xin lỗi mẹ

Trả lời Thanh Nien Online, bà Thúy Nga, đại diện Elite cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu thế giới nhận thí sinh đoạt giải hoa hậu, á hậu của tất cả các cuộc thi có quy mô toàn quốc. Cuộc thi Hoa khôi Thể thao mà Hương Thảo được giải nhận thí sinh dự thi trong cả nước nên cô được cuộc thi này chấp nhận”.

Theo quy định tại Việt Nam, chỉ cuộc thi cấp quốc gia có mới tên gọi là hoa hậu, còn cuộc thi khác có tên gọi là hoa khôi, người đẹp, nữ hoàng... Tuy nhiên, cuộc thi Hoa hậu thế giới chỉ dùng một từ Miss. Chính vì thế, theo bà Thúy Nga, Ban tổ chức Hoa hậu thế giới không xét trên các từ hoa hậu, hoa khôi hay người đẹp. Với họ, cuộc thi nhận thí sinh trên toàn quốc là đáp ứng tiêu chuẩn.

“Trong lịch sử, chúng ta từng cử Nữ hoàng trang sức Vũ Hương Giang đi thi Hoa hậu thế giới 2005. Đấy cũng là người đoạt giải cao nhất trong một cuộc thi nhận thí sinh trong cả nước”, bà Thúy Nga nói về một số tiền lệ.

Chiều 7.8, hồ sơ của Lại Hương Thảo đã được Elite gửi tới Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Trước đó, ông Phạm Đình Thắng, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, khẳng định: “Cuộc thi hoa khôi không phải cuộc thi cấp quốc gia”. Do đó, nếu theo quy chế thi hoa hậu hoa khôi 2008, việc gửi thí sinh Lại Hương Thảo đi thi Hoa hậu thế giới là không thể. Theo quy chế này, thí sinh phải được giải trong cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia mới được đi thi quốc tế. Tuy nhiên, cũng theo ông Thắng, nghị định 79 năm 2012 đã thay đổi điều này. Theo đó, chỉ cần đoạt giải cuộc thi trong nước, thí sinh có thể được thi quốc tế.

Trinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.