TP Hồ Chí Minh: Nước còn đục ở khu vực Chợ Lớn

15/09/2005 00:09 GMT+7

Hôm qua 14/9, tại nhiều khu vực từng có tình trạng nước đục từ nhiều ngày trước, thuộc địa bàn Chi nhánh Cấp nước (CNCN) Phú Hòa Tân, nay nước đã trong trở lại. Nhưng ngược lại, một số nơi ở khu vực Chợ Lớn, nước vẫn vàng, đục.

Nước chuyển từ đục sang đỏ, vàng! 

Ngày 14/9, khu vực Chợ Lớn, cụ thể là phường 10, 11 (Q.6) và các khu dân cư dọc theo Tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân), nước vẫn còn vàng, đục. Một người dân ở đường Lý Chiêu Hoàng, khu cư xá Phú Lâm D (Q.6) bức xúc: "10 ngày qua, nước lúc có, lúc cúp. Khi có thì nước chảy rất yếu và vàng như nước trà. Hôm nay nước chảy mạnh lên, nhưng lại quá đục, không dám sử dụng. May là một số nhà có hồ chứa nước mưa nên còn có nước để dùng, nếu không thì chẳng biết làm sao!". Trường hợp nước đục ở nhà anh Nhã, khu dân cư mới, đường 50C (phường Tân Tạo, Q.Bình Tân) thì bi đát hơn. Ngày 10/9, anh súc rửa hồ (vì nghe Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn tuyên bố ngày này nước sẽ hết đục), rồi cho nước vào hồ. Anh nói: "Nó đen như nước cà phê! Sáng 13/9, tôi lại tiếp tục súc hồ, xả vô


Ngày 14/9, nước máy ở khu vực P.Tân Tạo, Q.Bình Tân đã chuyển từ màu đen sang đỏ rồi có màu vàng vàng như nước trà

thấy vẫn còn đục. Sáng nay 14/9, tôi lại tiếp tục xả, nước từ đục chuyển dần sang màu đỏ. Ngưng đến 2 tiếng sau, xả tiếp, nước vẫn đỏ! Ngày hôm nay tôi đã gọi đến CNCN 4 lần và được trả lời là đang súc xả đường ống ở đâu đó!". Anh Nhã cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra nước đục, mà tình trạng này thỉnh thoảng cứ xảy ra suốt 2-3 năm nay. Riêng khoảng 2-3 tháng qua nước cứ liên tục có màu vàng vàng, có lúc vàng đỏ như nước trà đậm.

Trả lời PV Báo Thanh Niên về khả năng giải quyết nước đục ở các khu vực nói trên, Giám đốc CNCN Chợ Lớn - ông Phạm Mạnh Đức cho biết, do những ngày trước súc xả đường ống hơi nhiều nên ở khu vực Phú Lâm nước không về được. Hiện nay, CNCN Chợ Lớn đang tập trung súc xả ở khu vực phường 10 và 11, khoảng 2 ngày nữa nước có khả năng sẽ trong trở lại. Chi nhánh đã thông báo tình hình súc xả đến các phường và ngày 15/9 sẽ có nhân viên đến kiểm tra việc xả nước ở từng hộ dân, lập biên bản xác nhận lượng nước xả bỏ để trừ tiền nước sau này. Còn ở khu vực đường Tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân), CNCN Chợ Lớn cũng đang xả nước trên tuyến ống phi 300 li, sau đó tiếp tục súc xả các tuyến ống nhánh để giải quyết tình trạng nước đục trên toàn bộ các khu dân cư dọc theo tuyến đường này. Ông Đức cho biết, khu vực này rộng hơn ở Phú Lâm, vì nó kéo dài đến tận huyện Bình Chánh, nên khoảng vài hôm nữa nước mới có thể trong được.

Chưa dám chắc 100% nước sẽ không bị đục trở lại!

Chị Phương, nhà trên đường Văn Cao, phường Phú Thọ Hòa (Q.Tân Phú) vui mừng nói: "Hôm nay nước... yếu hơn so với mấy ngày trước, nhưng không sao, miễn nó đừng có đục nữa, cứ trong hoài là tôi vui rồi". Anh Tín, nhà ở đường Thành Công, phường Tân Thành (Q.Tân Phú) cũng phấn khởi nói với PV Báo Thanh Niên chiều 14/9: "Sáng nay mở vòi nước ra có hơi đục, xả một hồi nước trong trở lại cho đến giờ. Chắc là nhờ mấy ông cấp nước súc xả, chứ mấy ngày trước, nước cứ từ vàng đến đục, riêng ngày 13/9 thì đen không thể sử dụng được". Giám đốc CNCN Phú Hòa Tân - ông Nguyễn Năng Thân nói: "Tình hình gần như đã trở lại bình thường. Nguyên nhân chính gây nước đục là tuyến ống cấp 2, nay đã xả tương đối sạch. Còn trên các tuyến ống cấp 3, chúng tôi đã xả 118 điểm. Kiểm tra tại các điểm đã xả ở Q.11, nước đã trong trở lại. Chi nhánh tạm ngưng xả các tuyến ống cấp 2, nhưng vẫn tiếp tục xả tuyến ống cấp 3, đồng thời hằng ngày sẽ lấy mẫu nước tại các điểm đã xả để kiểm tra chất lượng". Tuy nhiên, ông Nguyễn Năng Thân cho biết, ông chưa dám chắc 100% nước sẽ không bị đục trở lại, vì vừa rồi cũng còn một vài chỗ đã xả xong lại tái đục.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.