Trui rèn trong lửa đỏ

13/10/2008 22:41 GMT+7

Trong đêm nay, Báo Thanh Niên sẽ trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho 60 học sinh - sinh viên đạt những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, là con em của những người tù yêu nước.

Với chủ đề Trui rèn trong lửa đỏ, chương trình Nghĩa tình Côn Đảo, do Báo Thanh Niên - Hãng phim Thanh Niên tổ chức (cùng Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà hát Trưng Vương, Đài PTTH Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng phối hợp thực hiện), sẽ diễn ra vào tối nay 14.10 tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Đà Nẵng từ 20 giờ.

Từ ngày khởi xướng đến nay, chương trình Nghĩa tình Côn Đảo đã xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng, tặng dụng cụ học tập (trị giá gần 100 triệu đồng), đúc tháp chuông đặt tại Côn Đảo (với sự tài trợ của Ngân hàng Công thương), hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình cựu tù yêu nước đang gặp khó khăn, tổ chức hành trình về phương Nam cho 100 cựu tù Côn Đảo... Và nay, đêm ca múa nhạc Trui rèn trong lửa đỏ sẽ nối tiếp những ý nghĩa đó, cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Hội Sinh viên VN lần thứ VIII và 52 năm thành lập Hội LHTN VN.

Với sự đầu tư và chuẩn bị công phu, những người thực hiện mong muốn mang đến cho khán giả - lớp thanh niên được trưởng thành, hoặc sinh ra khi đất nước không còn chiến tranh những hình ảnh chân thực và xúc động nhất, qua những thước phim đầy "ám ảnh" về Côn Đảo, những bài ca hào hùng và cả bi tráng trong thời đạn bom khói lửa, những giai điệu yên ả, tưng bừng của ngày hòa bình, để có thể cảm nhận một phần nào đó và nhóm lên trong họ ngọn lửa nhiệt huyết - vượt qua thử thách, lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương. Bộ phim tài liệu Đảo thiêng phát trong chương trình tối nay (do Hãng phim Thanh Niên thực hiện) hy vọng sẽ tạo được cảm xúc nơi người xem về một Côn Đảo - nơi được quen gọi là địa ngục của trần gian, nhưng cũng là nơi chất chứa đầy hoài niệm về tình đồng chí, đồng đội yêu thương. Bên cạnh đó, những tiết mục ca nhạc được dàn dựng thật đặc sắc và đầy ý nghĩa như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Người già và em bé, Người mẹ Bàn Cờ, Tiếng hát những đêm không ngủ, Tự nguyện… với sự tham gia của nhiều ca sĩ: NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Lý, Mỹ Linh, Quang Dũng, Quang Thành, Thanh Trà, Phương Nga, Quốc Đại, Thanh Ngọc, Thụy Vân, Hoàng Vĩnh Phước... tin rằng sẽ không chỉ tôn thêm ý nghĩa của chương trình mà còn mang lại khán giả một đêm thưởng thức nghệ thuật đầy ấn tượng.

Cũng trong đêm nay, Báo Thanh Niên sẽ trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho 60 học sinh - sinh viên đạt những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, là con em của những người tù yêu nước. Và mong rằng với đêm nhạc này, sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, doanh nhân, các nhà hảo tâm... trong và ngoài nước để tiếp tục đóng góp vào các công trình văn hóa, di tích lịch sử tại Côn Đảo cũng như các hoạt động nhân văn của chương trình Nghĩa tình Côn Đảo.

Chương trình sẽ được tổ chức tại các tỉnh, thành khác trong cả nước cho đến tháng 4.2009.

N.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.