Bọ cánh cứng làm gián điệp

23/10/2009 17:00 GMT+7

Các nhà nghiên cứu thuộc quân đội Mỹ đã trải qua vài năm thử nghiệm việc sử dụng côn trùng để do thám. Trưởng nhóm nghiên cứu Hirotaka Sato cho biết họ đã cấy ghép chip điện tử vào thân loài bọ cánh cứng rồi dùng laptop điều khiển chúng từ xa.

Những con bọ này sẽ biết lúc nào thì cần bay, đến vị trí nào và hạ cánh ra sao. Theo báo Dailymail thì những con bọ cánh cứng nói trên có nhiệm vụ ghi âm các cuộc đàm thoại của đối tượng cần theo dõi.

Có 3 loài bọ cánh cứng nguồn gốc từ Cameroon được sử dụng trong việc nghiên cứu. Con nhỏ nhất dài chừng 2 cm, trong khi con lớn nhất dài đến 20 cm. Giáo sư Noel Sharkey, chuyên gia robot và trí tuệ nhân tạo, cho biết trước đây nhóm nghiên cứu đã từng thử nghiệm đối với loài gián.

Trong tương lai, những con bọ cánh cứng tham gia thử nghiệm còn được cấy ghép thiết bị truyền tin qua GPS và cả camera tí hon để ghi hình. Toàn bộ thiết bị sẽ không quá nặng để bọ cánh cứng có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.Có thể xem đoạn video về hoạt động của những con bọ cánh cứng gián điệp tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=ZvWVQOWmHDM.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.