Ngân hàng nước ngoài phải thực hiện nghiêm việc mua bán ngoại tệ

03/11/2011 16:19 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa yêu cầu các Tổng Giám đốc (Giám đốc) chi nhánh ngân hàng nước ngoài và ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại VN phải thực hiện nghiêm các quy định về quản lý ngoại hối.

Công văn phát đi từ NHNN hôm nay (3.11) yêu cầu rõ Tổng Giám đốc (Giám đốc) chi nhánh ngân hàng nước ngoài và ngân hàng 100% vốn nước ngoài tăng cường công tác tự kiểm tra nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối và quản lý hoạt động kinh doanh vàng, đặc biệt là hoạt động mua bán ngoại tệ.

Trước đó, đường dây nóng của NHNN nhận được thông tin cho rằng có hiện tượng một số tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua bán ngoại tệ với tỷ giá vượt trần quy định của NHNN.

Việc này ảnh hưởng bất lợi đến hiệu lực của các chính sách mới, sự ổn định của thị trường ngoại hối cũng như hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng.

Để đảm bảo việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng sắp tới sẽ tổ chức kiểm tra ngay hoạt động mua bán ngoại tệ với khách hàng, trên thị trường liên ngân hàng tại một số tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 95 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng để tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về ngoại hối, ngăn chặn tình trạng đô la hóa nền kinh tế, xóa bỏ thị trường ngoại tệ tự do.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.