Trung Quốc: Bão Megi có thể là thảm họa quốc gia

19/10/2010 10:10 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc hôm 18.10 đã đưa ra cảnh báo thảm họa quốc gia sớm nhằm chuẩn bị “đón đầu” siêu bão Megi, vốn được dự đoán sẽ là cơn bão mạnh nhất trong năm nay tại nước này.

Video clip Bão Megi tàn phá Philippines

AFP đưa tin, Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Quốc đã đưa ra mức báo động màu cam đối với bão Megi, tức báo động cao thứ nhì, yêu cầu tất cả tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn và chính quyền chuẩn bị đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Theo tin Tân Hoa xã, bão Megi dự kiến sẽ đổ bộ vào Trung Quốc trong đêm hôm nay, 19.10, đem theo gió mạnh và mưa lớn tại 4 khu vực dọc theo bờ biển phía nam nước này, bao gồm Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và Phúc Kiến.

 
Bão Megi tàn phá dữ dội ở Philippines trước khi hướng về phía Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Bộ Công tác Dân sự và Ủy ban khắc phục thảm họa nhà nước của Trung Quốc đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan ở những khu vực kể trên khẩn cấp chuẩn bị cứu hộ, cứu nạn; chuẩn bị đối phó với thảm họa và đảm bảo mọi người được sơ tán kịp thời tại các khu vực ngập lụt.

Với sức gió lên đến 260 km/giờ, Megi là cơn bão mạnh nhất ở vùng tây bắc Thái Bình Dương kể từ năm 1990, cũng là cơn bão mạnh nhất trong năm nay tính trên toàn thế giới, theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Quốc.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.