Điện thoại di động trong tương lai sẽ như thế nào?

07/10/2006 09:59 GMT+7

ĐTDĐ ngày nay có thể đàm thoại, gửi tin nhắn, gửi e-mail, duyệt web. ĐTDĐ của ngày mai sẽ nhỏ hơn, linh hoạt hơn, có nhiều lựa chọn hơn, luôn kết nối với máy chơi trò chơi di động (khi cần), là chiếc tivi có đầy đủ tính năng, là thẻ tín dụng. Sau đây là một số đặc điểm cụ thể:

Về mạng: Trong vài năm tới, các mạng ĐTDĐ sẽ truyền dữ liệu với tốc độ cỡ vài Mbps (megabits per second) và sẽ cùng tồn tại với WiMax, Wi-Fi, và các chuẩn DVB-H hoặc MediaFLO cho TV. Công nghệ mạng IMS (IP Multimedia Subsystem) sẽ cho phép họ làm việc với nhau.

ĐTDĐ: Sẽ có thiết kế khá bắt mắt, có thời gian sử dụng pin lâu hơn, hỗ trợ thanh toán điện tử, tăng sức mạnh đồ họa để có hình ảnh TV thực và chơi video game kiểu máy chơi trò chơi.

Máy ảnh: Đạt độ phân giải cao (8 megapixel hoặc hơn thế), có các khả năng xử lí ảnh trong các máy ảnh, máy quay video hiện nay.

Truy cập Internet “thông suốt”: Ngoài các công nghệ GSM, CDMA, Wi-Fi, WiMax, công nghệ IMS sẽ cho phép chuyển “thông suốt” bất kỳ loại gói tin nào (dữ liệu thoại, video, nhạc, HTML,…). Với IMS, có thể bắt đầu cuộc gọi bằng ĐTDĐ và kết thúc là VoIP, xem TV có phí trên ĐTDĐ hoặc màn hình lớn (nhờ công nghệ thẻ thông minh)… Nhưng những lợi ích này chỉ có được khi công nghệ IMS được triển khai rộng rãi trong vài năm tới.

Theo PC WORLD VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.