Hoa hậu Hoàn vũ 2011 làm Đại sứ LHQ về chống sa mạc hóa

22/10/2011 11:20 GMT+7

(TNO) Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2011, người đẹp 25 tuổi Angola - Leila Lopes đã chính thức nhận lời mời của Tổ chức Liên Hiệp Quốc (LHQ) trở thành Đại sứ thiện chí cho vấn đề chống sa mạc hóa, hãng thông tấn Angop (Angola) đưa tin hôm 20.10.

Theo Angop, trong cuộc họp giữa đại diện thường trực của Angola tại trụ sở LHQ (New York, Mỹ), thư ký điều hành Công ước LHQ về chống sa mạc hóa (UNCCD) và đại diện của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, Hoa hậu Leila Lopes đã nhậm chức Đại sứ thiện chí cho vấn đề chống sa mạc hóa toàn cầu.

Trong bài phát biểu của mình, Tân Hoa hậu Hoàn vũ bày tỏ niềm tự hào cũng như nhìn nhận những thách thức dành cho cô khi cùng LHQ nỗ lực giảm thiểu hiện tượng sa mạc hóa và hậu quả gây ra trên toàn cầu.

 
Leila Lopes thực hiện chuyến đi đầu tiên của cô trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ 2011 tới quốc đảo Singapore hôm 24.9 - Ảnh: Missosology

Được biết, LHQ đã lời chúc mừng kèm theo lời mời Leila Lopes làm đại sứ môi trường, cụ thể hướng tới vấn đề sa mạc hóa, ngay sau khi cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011 tại Sao Paulo (Brazil), vào tháng 9.2011.

LHQ đặc biệt nhấn mạnh Leila Lopes là người thích hợp nhất với vai trò này bởi quê hương Angola của cô là một trong 110 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của hiện tượng sa mạc hóa. Đây là cách hiệu quả để Leila Lopes giúp đỡ người dân Angola, đặc biệt là người dân ở những vùng đang hứng chịu tình cảnh nghèo đói, bệnh tật vì hiện tượng thiên nhiên này.

Leila Lopes cũng vừa kết thúc tốt đẹp chuyến viếng thăm quốc đảo Singapore và thủ đô Jakarta (Indonesia) dịp cuối tháng 9 và đầu tháng 10.2011.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.