Tây Ban Nha bắt 217 người trong chiến dịch chống khiêu dâm trẻ em

01/10/2008 16:00 GMT+7

* Gary Glitter bị cấm vào Pháp và Tây Ban Nha (TNO) Ngày 1.10, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã bắt giữ 121 nghi can sau chiến dịch chống khiêu dâm trẻ em trên internet với qui mô lớn chưa từng thấy ở đất nước này. 96 người khác bị bắt vì sở hữu và phát tán các hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạng.

Chiến dịch kể trên được bắt đầu từ hồi tháng 7 vừa qua, với sự tham gia của hơn 800 cảnh sát. Họ đã khám xét hơn 200 ngôi nhà ở hầu hết các tỉnh của Tây Ban Nha.

Theo BBC, cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 347 đĩa cứng, 1.186 đĩa CD và DVD cùng với 36 máy tính xách tay.

CNN đưa tin chiến dịch kể trên được thực hiện phối hợp với cảnh sát liên bang Brazil sau khi cảnh sát Brazil phát hiện một mạng lưới khiêu dâm toàn cầu, vốn đã mua bán hàng triệu file khiêu dâm trẻ em ở 75 quốc gia khác nhau.

Cảnh sát cho hay 2 trong số những người bị bắt đã sản xuất phim ảnh khiêu dâm trẻ em và sử dụng chính những thành viên trong gia đình mình.

Trong những năm gần đây, cảnh sát Tây Ban Nha đã thực hiện rất nhiều chiến dịch chống lại các đường dây khiêu dâm trẻ em, thường là với sự giúp đỡ của các cơ quan hành pháp nước ngoài.

* Trong một diễn biến khác, một tòa án tại Anh đã ra phán quyết cấm ca sĩ nhạc rock Gary Glitter vào Pháp và Tây Ban Nha.

Phiên tòa diễn ra theo đề nghị của cảnh sát Anh.

Cảnh sát Anh từ chối giải thích lý do dẫn đến đề nghị của mình nhưng một phát ngôn viên tuyên bố họ “cần phải làm tất cả những điều cần thiết để bảo vệ trẻ em ở đất nước này cũng như tại nước ngoài”.

Sau gần 3 năm thụ án tại Việt Nam vì tội dâm ô với trẻ em và trở về Anh hồi tháng 8 vừa qua, Glitter đã buộc phải ký tên vào danh sách những người vi phạm tình dục, đồng nghĩa với việc ông ta phải thông báo với cảnh sát về nơi ở của mình.

Glitter, 64 tuổi, từng là một ca sĩ nhạc rock nổi tiếng hồi thập niên 70 của thế kỷ trước.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.