Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2011: Nữ “áp đảo” nam

03/11/2011 23:03 GMT+7

Nếu như đêm thi thứ 2 dành cho 6 thí sinh nam của Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2011 (NSTHTH) diễn ra trong không khí khá buồn, thì đêm thi thứ 3 dành cho 6 gương mặt nữ (vào ngày 2.11 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM) đã làm khán giả phấn chấn hơn.

Xét về sắc, có thể 6 thí sinh nữ chưa bằng năm 2010, nhưng về thanh họ đã không làm thất vọng những ai theo dõi. Sự chọn lựa bài hát đa phong cách cũng như cách xử lý thông minh và hơn hết là chất giọng thiên phú của 6 cô gái là điều đáng được ghi nhận.

Nổi bật nhất trong đêm thi thứ 3 có thể kể đến Bùi Thị Bích (Hải Phòng). Cô từng đoạt Huy chương bạc Tiếng hát sinh viên toàn quốc 2006 và là ca sĩ của Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Với Độc huyền cầm, một bài hát khó vì âm vực rộng, đòi hỏi kỹ thuật, Bích đã thể hiện rất tốt. Song quá tiếc cho cô khi chọn ca khúc thứ 2 Mong anh về hoàn toàn không phù hợp với giọng hát của mình. Dương Hoàng Kim Chi đến từ Đồng Nai từng đoạt giải nhì Hội thi Giọng ca vàng TP.HCM cũng là gương mặt được chú ý. Chi có chất giọng lạ và đẹp. Cách xử lý bài của cô ở những âm trầm khéo léo cộng với kỹ thuật tốt. Nhưng cũng như Bích, nếu Kim Chi chọn bài hát thứ 2 phù hợp hơn thì điểm số của cô sẽ cao hơn. Xem ra, việc tư vấn chọn lựa bài hát cho thí sinh cần được những giảng viên, nhạc sĩ, ca sĩ chịu trách nhiệm hướng dẫn các em trong NSTHTH quan tâm hơn nữa.

Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng, việc Thanh Nguyên (Khánh Hòa) và Lưu Hiền Trinh (Hải Phòng) bị loại để tranh “vé vớt” vào đêm thứ 5 cùng với 4 thí sinh khác là kết quả chưa nhận được nhiều sự đồng tình. Hiền Trinh dù sức khỏe yếu vẫn giữ được phong độ với chất giọng ngọt cùng phong cách dễ thương. Thanh Nguyên có giọng hát rất khỏe, cách trình diễn chuyên nghiệp. Chỉ tiếc cách xử lý bài của cô thiếu một chút tinh tế. Đây là điều không khó để khắc phục.

Riêng thí sinh nam, kết quả Bùi Anh Tuấn, Y Dzăng Arul, Hoàng Mạnh, Nguyễn Văn Tùng được đi tiếp vào vòng trong là hoàn toàn chính xác. So với 6 giọng hát nữ, năm nay các giọng hát nam của NSTHTH vẫn chưa có ai nổi trội thật sự để có thể dự đoán là người có mặt trong top 3. Trong đêm thi thứ 4 vào ngày 5.11 tới (cũng tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM) với chủ đề Những bài ca không quên, 8 thí sinh mỗi người sẽ thể hiện một bài hát theo chủ đề cùng với nhóm múa minh họa. Sẽ có 2 thí sinh bị loại trong đêm thi này.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.